รีเซต

เปิดภาพหดหู่! ญาติทำบุญใหญ่ให้ 19 ผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนรถบัส

เปิดภาพหดหู่! ญาติทำบุญใหญ่ให้ 19 ผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนรถบัส
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 12:59 )
427
เปิดภาพหดหู่! ญาติทำบุญใหญ่ให้ 19 ผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนรถบัส

วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ สถานีคลองแขวงกลั่น ม.7 ต.บางเตย อ.เมือง  จ.ฉะเชิงเทรา พระครูสมุห์สมนึก ชุติวันโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางปลานัก นำญาติของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน จนมีผู้เสียชีวิตจำนวน 19 ศพ และผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางเตย ร่วมทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้ผู้เสียชีวิตจำนวน 19 ราย

โดยในพิธีพระครูพิศาลธรรมคุณ เจ้าคณะตำบลท่าไข่ เจ้าอาวาสวัดประตูน้ำท่าไข่ ได้นำพระสงฆ์ จำนวน 19 รูป ที่นิมนต์มาจากวัดบางปลานัก วัดหนามแดง และวัดจรเข้น้อย ร่วมสวดพุทธมนต์ พร้อมทำพิธีบวงสรวงบริเวณกลางรางรถไฟ เพื่อเป็นการปลดปล่อยดวงวิญญาณ ณ จฺดเกิดเหตุ  โดยชาวบ้านที่มาร่วมภายในงานยังได้ร่วมกันทำบุญองค์ผ้าป่า เพื่อต่อยอดองค์กฐิน  อุทิศผลบุญให้กับผู้ล่วงลับ ถวายต่อวัดบางปลานักซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างพร้อมใจกัน นำอาหารคาวหวานมาทำบุญเลี้ยงพระ 


ขณะเดียวกัน นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ได้ร่วมกับชาวบ้านทำบุญในครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยว่าในช่วงบ่ายของวันนี้  สำนักงาน คปภ.จังหวัดฉะเชิงเทรา จะมอบเงินสินไหมทดแทนให้กับญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์รถไฟชนรถบัส ณ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา


ส่วนที่จุดตัดทางรถไฟดังกล่าว ล่าสุดได้ติดป้ายหยุด  พร้อมทาสีแดง-ขาว ที่เสาปูนก่อนที่จะข้ามทางรถไฟ ให้ชัดเจนเพื่อให้คนที่สัญจรผ่านมามองเห็นได้ชัด ทั้งนี้การทำบุญดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้ดวงวิญญาณที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทุกๆเหตุการณ์ได้รับผลบุญและไปสู่ภพภูมิที่ดี



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง