รีเซต

เครื่องบิน "ศรีวิชัย แอร์" ของอินโดฯ หายจากเรด้าร์ หลังทะยานขึ้นฟ้าได้ไม่กี่นาที

เครื่องบิน "ศรีวิชัย แอร์" ของอินโดฯ หายจากเรด้าร์ หลังทะยานขึ้นฟ้าได้ไม่กี่นาที
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 19:21 )
243
เครื่องบิน "ศรีวิชัย แอร์" ของอินโดฯ หายจากเรด้าร์ หลังทะยานขึ้นฟ้าได้ไม่กี่นาที

วันนี้ (9 ม.ค.64) Flightradar24.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามเครื่องบิน รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบิน "ศรีวิชัย แอร์" ในอินโดนีเซีย เที่ยวบิน SJ182 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 50 คน บินหายไปในอีก 4 นาทีต่อมา หลังเครื่องบินทะยานออกจากสนามบินกรุงจาการ์ต้าเมื่อเวลา 14.30 น. โดยเครื่องบิน "ศรีวิชัย แอร์" ขาดการติดต่อกับหอควบคุม ระหว่างเส้นทางบินไปยังเมืองปอนเตียนัก ในจังหวัดกาลิมันตะวันตก   

Flightradar24.com รายงานว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้ ขาดการติดต่อกับหอควบคุม เมื่อเครื่องบิน อยู่ในเพดานบินสูงกว่า 3,000 เมตร หรือ 10,000 ฟุต

ด้าน กระทรวงคมนาคม แถลงว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกระจายกำลังออกค้นหาแล้ว ส่วน "ศรีวิชัย แอร์" ซึ่งเป็นสายการบินท้องถิ่น กำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำนี้ แม้เป็นโบอิ้ง 737 แต่ไม่ใช่เป็นรุ่น 737 แม็กซ์ ที่เครื่องบินของรุ่นดังกล่าวประสบเหตุตก 2 ครั้ง เมื่อไม่กี่ปีมานี้

โดยหนึ่งในสองเหตุการณ์เครื่องบินตกเกิดขึ้นที่อินโดนีเซีย เมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 ซึ่งเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ของสายการบินอินโดนีเซีย ไลออน แอร์ ตกทะเล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 189 คน ส่วนเครื่องบินลำล่าสุดที่ขาดการติดต่อเป็นโบอิ้ง 737-500 อายุการใช้งาน 27 ปี

ด้าน นายซูรัชมาน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า ชาวประมงพบวัตถุคล้ายเศษซากเครื่องบินในน่านน้ำทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ต้า ขณะที่ สถานีโทรทัศน์แพร่ภาพวัตถุต้องสงสัยเป็นเศษชิ้นส่วนเครื่องบิน ซึ่งทั้งสายเคเบิ้ล กางเกงยีนส์ และโลหะ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง