รีเซต

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกเกือบ 100 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกเกือบ 100 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย
TNN World
24 สิงหาคม 2564 ( 16:13 )
44
สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกเกือบ 100 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

Singapore: สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสิงคโปร์ เริ่มไม่น่าไว้วางใจ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกเกือบ 100 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

 


กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ (MOH) รายงานว่า มีหญิงสูงอายุ วัย 86 ปี เสียชีวิตจากอาการแทรกซ้อนหลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายเป็นรายที่ 13 ของสิงคโปร์ ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิดในเดือนสิงหาคม โดยหญิงสูงอายุรายนี้ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนต้านโควิด และมีประวัติการป่วยเป็นโรคมะเร็งและความดันสูง 

 


หญิงคนดังกล่าว ถูกนำตัวส่งในโรงพยาบาลชางงี เจเนอรัล ในวันที่ 23 กรกฎาคม แต่ไม่ได้เกี่ยวกับการติดเชื้อ ซึ่งผลตรวจเป็นลบระหว่างเข้าโรงพยาบาล และตรวจอีกครั้งในวันที่ 29 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม เธอถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิดในวันที่ 2 สิงหาคม ซึ่งเธอตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้ง หลังมีข้อมูลว่าสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

 


จนถึงวานนี้ (23 สิงหาคม) สิงคโปร์มีผู้เสียชีวิตจากโควิดแล้ว 50 ราย และสิงคโปร์รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในท้องถิ่น 94 ราย รวมทั้ง 59 ราย เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับหอพักนอร์ท โคสต์ ลอดจ์ ในเขตวูดแลนด์ส

 


กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ผู้ติดเชื้อที่หอพักดังกล่าวถูกตรวจพบ จากปฏิบัติการตรวจหาเชื้อเมื่อวันเสาร์ (21 สิงหาคม) หลังพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย ระหว่างการตรวจรายวันให้ประชาชน ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีแรงงานประมาณ 2,200 คนตรวจหาเชื้อแล้ว และกำลังรอตรวจอีก 3,200 คน ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้า และทุกคนที่อยู่ในหอพักต้องปฏิบัติตามคำสั่งกักตัว
อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้ง ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ มีอยู่ 2 คน อายุเกิน 70 ปี ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน หรือฉีดยังไม่ครบ ทำให้มีความเสี่ยงที่จะล้มป่วยรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง