รีเซต

CRC ท่องเที่ยวดันช็อปปิ้งพุ่ง จับตางบครึ่งปีหลัง 2566 แกร่ง

CRC ท่องเที่ยวดันช็อปปิ้งพุ่ง จับตางบครึ่งปีหลัง 2566 แกร่ง
ทันหุ้น
18 ตุลาคม 2566 ( 11:48 )
56
CRC ท่องเที่ยวดันช็อปปิ้งพุ่ง จับตางบครึ่งปีหลัง 2566 แกร่ง

#CRC #ทันหุ้น - CRC ส้มหล่น! รับวีซ่าฟรีจีนยาวถึงกุมภาพันธ์ปีหน้า หนุนคนแห่ช็อปปิ้งร้านแบรนด์ธุรกิจอื้อ พร้อมส่งซิกครึ่งหลังปี 2566 ฟอร์มแจ่ม รับฐานธุรกิจโตต่อเนื่อง พร้อมยืนเป้าปี 2566 รายได้ทะยาน 12% จากปีก่อน ผลบวกพอร์ตลูกค้าขยายตัว

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ในแง่ประเด็นที่ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติโครงการ "วีซ่าฟรี" เป็นการชั่วคราวในการเดินทางเข้าประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน และคาซัคสถาน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศนั้นมองว่าน่าจะเป็นผลบวกต่อการดำเนินงาน เพราะนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าของ CRC จึงน่าจะกลายเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนให้ยอดขายสินค้าภายใต้ร้านค้าปลีกแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ของบริษัทปรับตัวดียิ่งขึ้น

 

เล็งงบครึ่งหลังสวย

ทั้งนี้ปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจของ CRC ประกอบด้วย 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มแฟชั่น กลุ่มฮาร์ดไลน์ กลุ่มฟู้ด และกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ โดยแต่ละกลุ่มธุรกิจจะมีแบรนด์ค้าปลีกต่างๆ ซึ่งจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท แต่ละแบรนด์ค้าปลีกจะมีคุณลักษณะที่แตกต่างกัน เช่น เครือข่ายร้านค้า รูปแบบร้านค้า สินค้าที่เสนอขาย กลยุทธ์ในการสื่อสารแบรนด์ (Branding) ที่หลากหลาย

 

ขณะที่ทิศทางผลประกอบการในครึ่งหลังปี 2566 ทาง CRC ประเมินว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทยฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ซึ่งน่าจะส่งผลให้ยอดขายรวมของบริษัทเติบโต รวมทั้งบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

 

ปีนี้รายได้โตต่อ

ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 2566 ที่ผ่านมานั้นบริษัทวางเป้ารายได้เติบโต 12-15% เมื่อเทียบกับปี 2565 หลังธุรกิจหันมาเน้นการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ตอกย้ำการเป็น Green & Sustainable Retail ผ่านกลยุทธ์ “ReNEW” ในส่วนต่างๆ เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว ซึ่งส่งผลให้ฐานลูกค้าขยายตัว

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทในฐานะที่เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำค้าปลีกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และเป็น First Mover ในการนํานวัตกรรม และเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจ และสร้างสรรค์บริการที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอยู่เสมอ และบริษัทมองเห็นเทรนด์และความต้องการของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นจึงได้วางแผนคิดค้น และสร้างรีเทลแพลตฟอร์มที่ดีที่สุด ด้วยการเปิดตัว CRC Immersive Retail Platform เป็นครั้งแรกของโลก โดยมีแพลตฟอร์มชื่อว่า"C-Verse"เป็นโปรเจ็กต์ภายใต้ CRC Immersive Retail Platform ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสอีกขั้นของประสบการณ์ การช็อปปิ้งแบบใหม่ที่เหนือกว่าออมนิแชแนลที่เคยมีมาเสมือนการเดินช็อปปิ้งอยู่ในห้างจริง พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนา เทคโนโลยีสุดล้ำในการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างเสมือนจริงยิ่งขึ้นด้วย

 

"C-Verse" รุกช่องขาย

สำหรับC-Verse ถือเป็นแอปพลิเคชัน มีความพิเศษ ซึ่งยังไม่เคยมี Virtual Store ใดในเมืองไทยสร้างประสบการณ์ แบบครบวงจรในลักษณะนี้มาก่อนC-Verse จึงนับเป็นอีกหนึ่งความสําเร็จครั้งสําคัญของเซ็นทรัล รีเทล โดยเริ่มต้นจากท็อปส์ คลับและมีแผนในการขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ภายในเครือ ทั้งกลุ่มสินค้าบิวตี้ และกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับ บ้าน ตลอดจนห้างสรรพสินค้าในยุโรป อย่างรินาเซนเต ประเทศอิตาลี เพื่อเชื่อมโยงผู้คนทั้งโลกให้ได้รับประสบการณ์ การช็อปปิ้งอย่างเหนือระดับจากที่ไหนก็ได้ในโลก

อีกทั้งทำให้ธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล กลายเป็นเดสติเนชันของการใช้ ชีวิตในทุกทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดียLive Streaming และ Virtual Store อย่างไร้รอยต่อ ตามเป้าหมายสู่การเป็น Next-Gen Omnichannel 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง