รีเซต

คนละหมัด! โอบามา-ทรัมป์ตอบโต้กันดุเดือด

คนละหมัด! โอบามา-ทรัมป์ตอบโต้กันดุเดือด
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 16:20 )
78
คนละหมัด! โอบามา-ทรัมป์ตอบโต้กันดุเดือด

วันนี้ ( 20 .. 63 ) อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวทางไกลจากพิพิธภัณฑ์การปฏิวัติอเมริกัน ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนน์วิลเวเนีย ต่อที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตเมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงวิจารณ์ทรัมป์จากพรรครีพับลิกันที่รับตำแหน่งต่อจากเขาว่า ไร้ความสามารถในการรับผิดชอบภารกิจในฐานะประธานาธิบดีและไม่สนใจที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง 


เขาไม่เคยคาดหวังว่าทรัมป์จะสานต่อวิสัยทัศน์หรือนโยบาย แต่ก็ไม่คิดว่าทรัมป์จะใช้การดำรงตำแหน่งเป็นรายการเรียลลิตีเรียกร้องความสนใจ ทรัมป์ไม่เคยเติบโตในตำแหน่งนี้เพราะไม่สามารถทำได้ ผลของความล้มเหลวนี้ร้ายแรงมาก ชาวอเมริกัน 170,000 คนต้องเสียชีวิต คนหลายล้านคนต้องตกงาน ชื่อเสียงที่น่าภาคภูมิใจของชาวอเมริกันมัวหมองไปทั่วโลก และสถาบันประชาธิปไตยถูกคุกคามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน


โอบามายังยกย่องนายนายโจ ไบเดน ซึ่งเป็นผู้สมัครคู่ ลงเลือกตั้งรองประธานาธิบดีในปี 2551 ว่า ไม่คิดว่าจะได้พี่ชายมาอีกหนึ่งคน เขาและไบเดนมาจากภูมิหลังที่ต่างกันและเป็นคนละวัย แต่รู้ทันทีว่าไบเดนเป็นคนยืดหยุ่น มีความเห็นอกเห็นใจ และให้เกียรติผู้อื่น ไบเดนอยู่กับเขาเป็นคนสุดท้ายทุกครั้งที่ต้องตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ ตลอดการดำรงตำแหน่งนาน 8 ปี ทำให้เขาเป็นประธานาธิบดีที่ดี จึงเป็นผู้ที่มีบุคลิกและประสบการณ์ที่จะทำให้สหรัฐดีขึ้น 


ส่วนส..คามาลา แฮร์ริส เพื่อนของเขา เป็นหุ้นส่วนในอุดมคติของไบเดนที่มียิ่งกว่าความพร้อมในการทำหน้าที่ เธอรู้จักวิธีเอาชนะอุปสรรคและต่อสู้เพื่อช่วยให้ชาวอเมริกันได้มีชีวิตตามความฝัน


ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ตอบคำถามต่อผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวในเรื่องนี้ว่า เขามองเห็นความเลวร้ายและน่ากลัวที่โอบามาทิ้งไว้ให้ชาวอเมริกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโอบามาเป็นประธานาธิบดีที่แย่แค่ไหน และเหตุผลที่เขายืนอยู่ที่นี่ก็เพราะสิ่งที่โอบามาและไบเดนทำไว้ช่วงก่อนที่เขามารับตำแหน่ง ทรัมป์ยังทวิตข้อความว่า ขอต้อนรับโอบามาและฮิลลารีผู้ล้มเหลว แล้วเจอกันในสนามเลือกตั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง