รีเซต

ทรัมป์กลับมาเล่น X อีกครั้ง เพื่อสัมภาษณ์กับอีลอน มัสก์ พร้อมเผย “ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

ทรัมป์กลับมาเล่น X อีกครั้ง เพื่อสัมภาษณ์กับอีลอน มัสก์ พร้อมเผย “ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง”
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2567 ( 11:01 )
13
ทรัมป์กลับมาเล่น X อีกครั้ง เพื่อสัมภาษณ์กับอีลอน มัสก์ พร้อมเผย “ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงประธานาธิบดี เพิ่งกลับเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) โซเชียลมีเดียที่รีแบรนด์มาจากทวิตเตอร์ (Twitter) อีกครั้ง หลังจากที่ถูกแบนไปเมื่อเดือนมกราคม 2021 เพื่อสัมภาษณ์ในไลฟ์กับเจ้าของเอ็กซ์ (X) อย่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ในวันที่ 13 สิงหาคม 2024 เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา


เมื่อวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2024 ทรัมป์กลับเข้ามาออนไลน์ที่แพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) พร้อมกับโพสต์ว่า “คุณดีขึ้นกว่าตอนที่ผมเป็นประธานาธิบดีหรือเปล่า ? เศรษฐกิจเราพัง เส้นแบ่งของเราถูกทำลายลงแล้ว เรากลายเป็นชาติที่ตกต่ำ”


จากนั้นปิดท้ายด้วยการปลุกใจว่า “ทำให้ความฝันแบบอเมริกันมีราคาที่เอื้อมถึงอีกครั้ง ทำให้อเมริกันปลอดภัยอีกครั้ง ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง”


การกลับมาออนไลน์ของทรัมป์ ทำให้กลุ่มที่สนับสนุนเขาเกิดความคึกคัก ต่างพากันโพสต์เพื่อแสดงความรู้สึก เช่น


“นี่เป็นความสุขที่สุดของฉัน นับตั้งแต่เช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน 2020 เลยล่ะ ท่านประธานาธิบดี คุณทำให้วันจันทร์เป็นวันที่ดีอีกครั้ง และคุณทำให้วันของฉันดีขึ้น”


“ขอบคุณท่านประธานาธิบดี คุณเป็นความหวังหนึ่งเดียวของเรา”


“ทรัมป์กลับมาแล้วเอ็กซ์ (X) จะลุกเป็นไฟ”


ในขณะเดียวกัน กลุ่มคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามก็มาตอบโพสต์เช่นกัน เช่น


“ฉันดีขึ้นมากเลย ขอบคุณนะที่ถาม (ตอบที่ทรัมป์ถามว่า “คุณดีขึ้นกว่าตอนที่ผมเป็นประธานาธิบดีหรือเปล่า ?”)” 


“ฉันเร็วขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และดีขึ้นกว่าตอนที่คุณเป็นประธานาธิบดีเยอะเลยมิสเตอร์ทรัมป์”


ทั้งนี้สำหรับอีลอน มัสก์ เขาเคยประกาศว่าสนับสนุนการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งนี้ของทรัมป์ และก่อนที่จะการไลฟ์สัมภาษณ์ เขาได้ออกมาโพสต์ว่าไลฟ์ครั้งนี้เป็น “การสนทนาแบบไม่มีสคริปต์ ไม่มีข้อจำกัดในด้านเนื้อหา ดังนั้นจึงน่าสนุกอย่างมาก”


สำหรับกรสนทนาที่เพิ่งผ่านมา กินเวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง มีผู้รับฟังประมาณ 1.3 ล้านคน เนื้อหาในการสนทนาไม่ค่อยได้พูดถึงแผนการเลือกตั้งเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่พูดถึงเกี่ยวกับเหตุการณ์ลอบสังหารทรัมป์ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ระหว่างการสัมภาษณ์ ทรัมป์ยังแสดงความคิดเห็นว่า มีความยินดีอย่างยิ่งหากมัสก์จะเข้าร่วมคระบริหารชุดถัดไปของทรัมป์ โดยบอกว่า “คุณเป็นคนที่ตัดสินใจเก่งที่สุด ฉันต้องการอีลอน มัสก์ ฉันต้องการใครสักคนที่เข้มแข็ง กล้าหาญ และฉลาดมาก” ซึ่งด้านอีลอน มัสก์ ก็อาสาเข้าร่วม “คณะกรรมการประสิทธิภาพของภาครัฐ” ซึ่งเป็นภาคส่วนที่อาจจะเกิดขึ้นได้


ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ทรัมป์ถูกแบนจากเอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมในตอนนั้นคือทวิตเตอร์ (Twitter) เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 โดยกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ได้บุกไปโจมตีอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อพยายามขัดขวางการรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีซึ่งโจ ไบเดน (Joe Biden) เป็นผู้ชนะ ในขณะที่ทรัมป์ก็ได้ทวีตข้อความที่ทวิตเตอร์มองว่าเสี่ยงที่จะมีการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงเพิ่มเติม ดังนั้นจึงถูกแบนไป 


แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอีลอน มัสก์ ได้ปลดแบนให้กับแอคเคาท์ของทรัมป์เรียบร้อยแล้ว และทรัมป์ก็ได้กลับเข้ามายังแพลตฟอร์มที่เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีการขับเคลื่อนด้านการเมืองอย่างมาก 


ที่มาข้อมูล TimesofIndiaUSnewsAPnewsX

ที่มารูปภาพ ReutersReuters (2)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง