รีเซต

ทำไมวันนี้เราขี้เกียจจัง! 10 สิงหาคม "วันขี้เกียจสากล"

ทำไมวันนี้เราขี้เกียจจัง! 10 สิงหาคม "วันขี้เกียจสากล"
TrueID
10 สิงหาคม 2564 ( 11:06 )
665
ทำไมวันนี้เราขี้เกียจจัง! 10 สิงหาคม "วันขี้เกียจสากล"

วันขี้เกียจสากล” เป็นอีกหนึ่งวันที่หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักนัก แต่รู้หรือไม่ว่า หลายๆประเทศได้มีการเฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่ โดยทุกคนจะพร้อมใจวางมือจากการทำงานที่หนักหน่วง ปล่อยให้ตัวเองผ่อนคลายและพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ โดยถือว่า ทุกวันที่ 10 ส.ค.ของทุกปีเป็น วันขี้เกียจสากล หรือ International Day of Layziness  วันนี้ trueID จะพาไปรู้จักกับวันดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร

 

วันหยุดทำการของอุตสาหกรรม การค้า และวัฒนธรรมภายใต้ชื่อ "วันแห่งความเกียจคร้านโลก" ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่โลกยุคใหม่ต้องการพักผ่อนและเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาและความบันเทิงที่ดี 

 

ภาพโดย Henning Meyer จาก Pixabay 

 

นอกจากการเรียกว่า “วันขี้เกียจสากล”แล้ว ในวันดังกล่าวยังมีอีกหลายชื่อให้ได้เรียกกัน ไม่ว่าจะเป็น “วันขี้เกียจ” ,”วันแห่งการไม่ทำอะไรสักอย่างสากล” (IDODN – International Day Of Doing Nothing) เป็นต้น

 

รูปภาพโดย conayio ฟอร์ม PxHere

 

แม้ว่าที่มาของ “วันขี้เกียจสากล” ยังไม่เป็นที่ปรากฎแน่ชัดนัก แต่ก็มีการเฉลิมฉลองในหลายๆ ประเทศ รวมถึงในสหรัฐฯ และเมืองอิตากุย - เมืองอุตสาหกรรมในประเทศโคลอมเบีย เทศกาลเป็นเหตุการณ์ทางสังคมและวัฒนธรรมจะนำเสนอหลายชนิดของเพลง : แจ๊ส , บลูส์ , ซัลซ่า , ร็อค , ฮิปฮอป , เร็กวาเลนนาโต, ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ , เร้กเก้และป๊อป มีการจัดนิทรรศการการถ่ายภาพ, ภาพวาด, เต้นรำ, ดนตรีและโรงละคร

 

ข้อมูล : wikipedia

ภาพโดย gg070870 จาก Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง