รีเซต

ผู้ว่าโคราชเร่งช่วย ตา-ยาย ครอบครัว12 ชีวิต ถูกนายทุนขู่ยึดที่ดิน เตรียมเจรจาหาข้อยุติช่วย

ผู้ว่าโคราชเร่งช่วย ตา-ยาย ครอบครัว12 ชีวิต  ถูกนายทุนขู่ยึดที่ดิน เตรียมเจรจาหาข้อยุติช่วย
ข่าวสด
6 ธันวาคม 2564 ( 15:40 )
63
ผู้ว่าโคราชเร่งช่วย ตา-ยาย ครอบครัว12 ชีวิต  ถูกนายทุนขู่ยึดที่ดิน เตรียมเจรจาหาข้อยุติช่วย

จากกรณี 2 ตา ยาย คือนายวิชิต อายุ 70 ปี และนางจุ่น อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านหนองหาน หมู่10 ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขอความช่วยเหลือความเดือดร้อน หลังจากได้นำโฉนดที่ดิน 1 งาน ไปจำนองกับนายทุนรายหนึ่ง ในราคา 200,000 บาท แล้วประสบกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ตกงานไม่มีรายได้ จึงไม่มีเงินมาจ่ายดอกเบี้ย ทำให้ถูกนายทุนฟ้องศาลจังหวัดสีคิ้ว และถูกข่มขู่ไล่ออกจากที่ดิน ส่งผลให้ครอบครัวซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งมีทั้งลูกสาว ลูกชาย และหลานๆ รวม 12 คน ไม่มีที่จะไป จึงร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด วันที่ 6 ธ.ค. 64 หลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้นายเมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสีคิ้ว ลงพื้นที่ไปที่บ้านของสองตา-ยาย เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ พร้อมกันนี้นายอำเภอสีคิ้ว ได้บอกกับสองตา-ยาย ว่า กรณีนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว

 

โดยได้กำชับให้มีการประสานงานทุกหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้อย่างเร่งด่วน และขอให้สองตา-ยาย อย่าได้คิดลาโลกอีก โดยในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) ทางอำเภอจะได้เชิญตัวนายทุนที่จะยึดที่ มาพูดคุยกันกับสองตา-ยาย ที่ที่ว่าการอำเภอสีคิ้ว ซึ่งจะมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสีคิ้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมรับทราบด้วยกัน เพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวสองตา-ยายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง