รีเซต

หลอกขายทอง! ผู้เสียหายทั่วประเทศแห่แจ้งจับเจ๊แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน

หลอกขายทอง! ผู้เสียหายทั่วประเทศแห่แจ้งจับเจ๊แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน
77ข่าวเด็ด
21 พฤษภาคม 2563 ( 04:25 )
160
หลอกขายทอง! ผู้เสียหายทั่วประเทศแห่แจ้งจับเจ๊แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน

 

อุบลราชธานี-ผู้เสียหายกว่า 30 คน จากทั่วประเทศแห่เข้าแจ้งความจับ “แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน” ฐานฉ้อโกงทองออนไลน์

ที่  สภ.เมืองอุบลราชธานี  นางสาวพรรณิพา  คำจันลาด  อายุ 24 ปี พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาว น.ส.ปาณิสรา  หาทรัพย์   อายุ  33  ปี  อยู่บ้านเลขที่  182  หมู่  6  ต.หนองเหล่า  อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี  ซึ่งใช้เฟซบุ๊ก “แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน” โพสต์ข้อความโปรโมชั่นขายทองคำในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่จะมีระยะเวลาในการรับทองคำจากผู้โพสต์ตั้งแต่ 12 วันขึ้นไปแต่สุดท้ายโดนโกง  มีผู้เสียหายรวมตัวในกลุ่มไลน์ เกือบ 2,000 คน

 

นางสาวพรรณิพา  เล่าว่าตนได้เห็นโพสต์ จำหน่ายทองในราคาถูกจากเฟซบุ๊ก “แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน” มาตั้งแต่ปี 2561 จึงเกิดความสนใจได้ศึกษาและตรวจสอบจากคนที่รู้จักเคยลงทุนกับเฟซบุ๊กนี้ว่า  ได้รับทองคำจริงตามที่กล่าวอ้างหลายรายแล้ว บางรายลงทุนมาตั้งแต่  ปี 2561 พวกตนจึงสนใจการเล่น ในรูปแบบ โปรทอง รอคิว  ด้วยการโอนเงินซื้อทองแล้วรอคิวรับทอง

 

โดยเฟซบุ๊ก “แหม่ม เศรษฐีแสนล้าน” ใช้วิธีลงประกาศโฆษณา พร้อมเชิญชวนให้ผู้เล่นร่วมลงทุนทองคำในลักษณะเล่นแชร์ โดยมีการโฆษณาว่า เป็นการซื้อทองคำในราคาถูกกว่าราคาตลาด ส่งเงินเป็นงวด ๆ เหมือนกับการเล่นแชร์ทั่วไป จนกว่าจะถึงคิวรับทองคำ หรือจะรับเป็นเงินสดก็ได้ ทำให้มีผู้หลงเชื่อทั ร่วมลงทุนเป็นจำนวนมากส่วนตัวเสียไป 1.5 ล้านบาท แต่ถึงเวลารับทองคำก็ไม่ได้รับทองตามเวลาที่กำหนด

 

ผู้เสียหายพยายามติดตามทวงถามก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา  ประกอบกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้มีการตั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊กกลุ่มลับ “มังกรทอง 1456” เพื่อพูดคุยกันโดยมีสมาชิกเกือบ 2,000  ราย ซึ่งเมื่อกลุ่มสมาชิกได้พูดคุยกันพบว่าโดนบ่ายเบี่ยงไม่ได้รับทองคำตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ค.เรื่อยมา  จึงรวมตัวมาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายฉ้อโกง โดยระหว่างผู้เสียหายกลุ่มนี้กำลังแจ้งความดำเนินคดี  ก็มีกลุ่มผู้เสียหายรายอื่นๆ หอบเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความในลักษณะเดียวกันอีกนับสิบราย รายละตั้งแต่ 1 แสนบาท จนถึง  1 ล้านบาท มูลค่าความเสียหายรวมหลายล้านบาท

 

โดยล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี สามารถจับกุมตัวน.ส.ปาณิสรา  หาทรัพย์   อายุ  33  ปี  อยู่บ้านเลขที่  182  หมู่  6  ต.หนองเหล่า  อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้ที่บ้านพักเลขที่ 120  ซ.ชยางกูร14  ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน  ตาม  พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และฟอกเงิน ก่อนควบคุมตัวส่ง  พ.ต.ท.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด้านพ.ต.อ.ภัทรพล  โพธิอะ  ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี  เปิดเผยว่า  คดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศทะยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความหลังทราบว่า  เจ้าของเฟซบุ๊ก “แหม่ม  เศรษฐีแสนล้าน” ถูกจับกุมตัวได้  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่คาดว่าจะได้มาจากการกระทำผิด  ซึ่งขณะนี้ตรวจยึดเพียงรถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรทัน ป้ายแดง  1  คัน  ส่วนบัญชีเงินหมุนเวียนของผู้ต้องหายังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบกับทางธนาคารอยู่

 

ขณะเดียวกันมีผู้เสียหายหลายรายสงสัยว่าแฟนหนุ่มของผู้ต้องหาจะมีส่วนในขบวนการดังกล่าวด้วยหรือไม่  เพราะเป็นผู้ดูแลกลุ่มในเฟซบุ๊กที่ชื่อ มังกรทอง 1456  แต่จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ  โดยหากมีประชาชนได้รับความเสียหายจากผู้ต้องหารายดังกล่าว  สามารถมาแจ้งความดำเนินคดีและให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  สภ.เมืองอุบลราชธานี

 

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง