รีเซต

นายกฯลงพื้นที่ยโสธรเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม-มอบสิ่งของช่วยเหลือ

นายกฯลงพื้นที่ยโสธรเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม-มอบสิ่งของช่วยเหลือ
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2566 ( 14:24 )
102
นายกฯลงพื้นที่ยโสธรเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม-มอบสิ่งของช่วยเหลือ

วันนี้ ( 7 ต.ค. 66 )นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกเดินทางจาก จ.อุบลราชธานี ไปยัง บ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม และ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากเป็นพื้นที่น้ำท่วมทุกปี เพราะน้ำจากแม่น้ำชีล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนสร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาทุกปี 


ทันทีที่เดินทางไปถึง นายกฯได้เข้ากราบนมัสการเจ้าคณะอำเภอ ซึ่งได้ให้กำลังใจและสอบถามถึงการเดินหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท  ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันเดินหน้าแน่นอนอย่างเต็มที่ แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้ออกมาคัดค้านก็ตาม แต่มีเพียงไม่กี่คน เพราะเป็นความสำคัญกับพี่น้องประชาชน   

จากนั้น นายกฯได้พบปะกับชาวบ้านที่เดินทางมารอให้การต้อนรับ โดยนายกฯได้ล้อมวงพูดคุยกับผู้สูงอายุ ซึ่งได้ให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมที่รัฐบาลจะเร่งแก้ไขให้ดีขึ้นโดยเร็ว รวมถึงปัญหายาเสพติด

สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่ที่บ้านทรายงาม อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร พบว่า ประชาชนที่นี่ต่างให้ความสนใจสอบถามถึงนโยบายดิจิทัล 10,000 บาท และได้ประชาสัมพันธ์กับประชาชนด้วยว่า อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างหรือหลอกให้ไปโหลดแอพฯ ใดๆ เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการใดๆออกมา   


หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่นี่แล้ว ในช่วงบ่ายนายกฯ และ คณะ จะเดินทางไปต่อที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติด ที่สถานีตำรวจภูธรหัวโทน อ.สุวรรณภูมิ  สถานีตำรวจต้นแบบ ในการแก้ไขปัญหาการใช้สารเสพติดในระดับชุมชน ที่มีการบำบัดรักษาผู้เสพโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ก่อนคืนผู้ป่วยกลับคืนสู่ชุมชน และครอบครัวต่อไป 


ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง