รีเซต

นายกฯลงพื้นที่ยโสธรเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม-มอบสิ่งของช่วยเหลือ

นายกฯลงพื้นที่ยโสธรเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม-มอบสิ่งของช่วยเหลือ
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2566 ( 14:24 )
101
นายกฯลงพื้นที่ยโสธรเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม-มอบสิ่งของช่วยเหลือ

วันนี้ ( 7 ต.ค. 66 )นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกเดินทางจาก จ.อุบลราชธานี ไปยัง บ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม และ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากเป็นพื้นที่น้ำท่วมทุกปี เพราะน้ำจากแม่น้ำชีล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนสร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาทุกปี 


ทันทีที่เดินทางไปถึง นายกฯได้เข้ากราบนมัสการเจ้าคณะอำเภอ ซึ่งได้ให้กำลังใจและสอบถามถึงการเดินหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท  ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันเดินหน้าแน่นอนอย่างเต็มที่ แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้ออกมาคัดค้านก็ตาม แต่มีเพียงไม่กี่คน เพราะเป็นความสำคัญกับพี่น้องประชาชน   

จากนั้น นายกฯได้พบปะกับชาวบ้านที่เดินทางมารอให้การต้อนรับ โดยนายกฯได้ล้อมวงพูดคุยกับผู้สูงอายุ ซึ่งได้ให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมที่รัฐบาลจะเร่งแก้ไขให้ดีขึ้นโดยเร็ว รวมถึงปัญหายาเสพติด

สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่ที่บ้านทรายงาม อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร พบว่า ประชาชนที่นี่ต่างให้ความสนใจสอบถามถึงนโยบายดิจิทัล 10,000 บาท และได้ประชาสัมพันธ์กับประชาชนด้วยว่า อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างหรือหลอกให้ไปโหลดแอพฯ ใดๆ เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการใดๆออกมา   


หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่นี่แล้ว ในช่วงบ่ายนายกฯ และ คณะ จะเดินทางไปต่อที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติด ที่สถานีตำรวจภูธรหัวโทน อ.สุวรรณภูมิ  สถานีตำรวจต้นแบบ ในการแก้ไขปัญหาการใช้สารเสพติดในระดับชุมชน ที่มีการบำบัดรักษาผู้เสพโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ก่อนคืนผู้ป่วยกลับคืนสู่ชุมชน และครอบครัวต่อไป 


ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง