รีเซต

วินัยก็มี เฮฮาก็ได้! ทหารใหม่ขอนแก่นโชว์สเต็ปกลองยาวในวันเยี่ยมญาติ

วินัยก็มี เฮฮาก็ได้! ทหารใหม่ขอนแก่นโชว์สเต็ปกลองยาวในวันเยี่ยมญาติ
มติชน
15 พฤศจิกายน 2563 ( 14:20 )
113
วินัยก็มี เฮฮาก็ได้! ทหารใหม่ขอนแก่นโชว์สเต็ปกลองยาวในวันเยี่ยมญาติ

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น พ.อ.ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 ภายหลังจากที่กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย ได้รับทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 เข้ามาประจำการ เพื่อเข้ารับการฝึก ตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

โดยภายในงาน นอกจากการแสดงความสามารถจากผลของการฝึกด้านความเป็นระเบียบวินัย และยุทธิวิธีทางทหารในด้านต่างๆแล้ว ปีนี้ทหารใหม่ทั้งหมดได้มีการแสดงกลองยาว ที่บรรเลงโชว์ญาติๆ ที่เดินทางเข้ามาเยี่ยม สร้างความสนุกสนานให้ญาติๆทหารใหม่ บางคนถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ ออกไปฟ้อนรำไปพร้อมกับจังหวะกลองยาว ที่ได้รับการฝึกฝนมา ขณะเดียวกันยังคงมีการแสดงเต้นบาสโลป ของเหล่าทหารใหม่อีกด้วย

 

พ.อ. ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 กล่าวว่า การจัดให้ทหารใหม่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงในวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ปีนี้เป็นการส่งเสริม สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นของคนอีสาน ซึ่งหน่วยอยากให้ครอบครัวได้เห็นถึงความเข้มแข็งของทหารใหม่ และมีความภาคภูมิใจในตัวทหารใหม่ที่ได้รักษาวัฒนะรรมอีสานไว้ ซึ่งจากการพูดคุยกับญาติของทหารใหม่ ทุกคนรู้สึกคลายกังวล เมื่อมาเห็นบรรยากาศแบบนี้เช่นนี้

 

” กิจกรรมวันนี้ยังคงจัดให้มีการแสดงยุทธวิธีทางทหาร –การจัดแสดงยุทโธปกรณ์ประจำหน่วย กิจกรรมสร้างความบันเทิง การประกอบอาหารเลี้ยงด้วยเมนู ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารอีสานประเภทส้มตำ ไก่ยาง ลาบ ต้ม ชุบหน่อไม้ ปลานึ่งผัก น้ำพริกปลาร้าบอง นอกจากนี้เรายังได้ชี้แจงถึงนโยบายการฝึก การเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ สวัสดิการที่จะได้รับเพื่อให้ญาติของทหารใหม่เชื่อมั่นในการดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี เสมือนครอบครัวเดียวกัน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย”

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง