รีเซต

หนุ่มชักปืนขู่ หลังกลุ่มวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำซิ่ง เจ้าภาพปรี่เข้าปราม ชุลมุนวิวาทเจ็บ 2 ราย

หนุ่มชักปืนขู่ หลังกลุ่มวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำซิ่ง เจ้าภาพปรี่เข้าปราม ชุลมุนวิวาทเจ็บ 2 ราย
มติชน
31 ธันวาคม 2564 ( 14:30 )
34
หนุ่มชักปืนขู่ หลังกลุ่มวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำซิ่ง เจ้าภาพปรี่เข้าปราม ชุลมุนวิวาทเจ็บ 2 ราย

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (30 ธันวาคม ) พ.ต.ท.มิตรชัย บุญล้ำ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเหตุเกิดที่บ้านนาสีนวล ต.หนองเรือ อ.เมือง ยโสธร จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองยโสธร

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีการแสดงหมอลำซิ่งซึ่งเจ้าภาพได้ว่าจ้างมาฉลองที่ลูกชายสอบเข้าเป็นนายทหารได้ โดยมีชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นไปร่วมชมเป็นจำนวนมาก พบว่ามีอาสากู้ชีพและพลเมืองดีได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บถูกยิงส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่โรงพยาบาลยโสธรก่อนแล้ว ต่อมาทราบชื่อผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือ นายจิราวัฒน์ เสนาพรม อายุ 28 ปี ชาวตำบลหนองเรือ อ.เมืองยโสธร ถูกยิงที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ และสิบเอกเทวินทร์ ขันมณี อายุ 30 ปี ถูกยิงบริเวณด้านหลังกระสุนทะลุออกใต้รักแร้ได้รับบาดเจ็บ

 

นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายทราบชื่อนายสนชัย เสนาพรม อายุ 30 ปี ชาวตำบลหนองเรือ อ.เมืองยโสธร ซึ่งเป็นมือยิงผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน นอนหงายหมดสติจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากหลังก่อเหตุได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นและพลเมืองดีรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติในที่เกิดเหตุ ต่อมากู้ชีพได้นำตัวส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธรอีกราย อย่างไรก็ตามใกล้กับจุดเกิดเหตุยังพบว่ามีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการแสดงหมอลำซิ่งเพื่อฉลองสอบเข้าเป็นนายทหารได้โดยมีการแสดงตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ และมีชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นไปร่วมชมจำนวนมาก จนกระทั่งตกดึกได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม เขม่นกันก่อนจะยกพวกไล่ทำร้ายร่างกายกันบริเวณด้านหน้าเวทีหมอลำ จนหมอลำซิ่งต้องหยุดทำการแสดง และในระหว่างนั้นได้มีชายที่ก่อเหตุ ซึ่งไม่ได้เป็นคู่กรณีของทั้งสองฝ่าย ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวไปด้วยออกมาพร้อมกับเดินเข้าไปข่มขู่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จนมีกลุ่มนายสิบทหาร ที่เป็นเพื่อนของเจ้าภาพ และไปร่วมงาน เข้าไปห้ามปรามและปัดอาวุธปืนให้หลุดจากมือ จึงเกิดการยื้อแย่งอาวุธปืนกันอย่างชุลมุนวุ่นวายและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจนทั้งชาวบ้าน และกลุ่มวัยรุ่นหลบกระสุนไปคนละทิศละทาง พอสิ้นเสียงปืนก็พบว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน จากนั้นคนก่อเหตุจึงถืออาวุธปืนพยายามวิ่งหนีจากบริเวณหน้าเวทีหมอลำซิ่ง แต่วิ่งไปได้ไม่ไกลมากนักก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่ติดตามทัน และเข้ารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าปืนน่าจะขัดลำจึงไม่สามารถยิงต่อได้อีก

 

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุและจะได้ติดตามไปสอบสวนผู้ก่อเหตุให้ละเอียดอีกครั้งพร้อมจะได้แจ้งข้อหาผู้กระทำผิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง