รีเซต

ฮือฮา! ดีไซเนอร์จีนทำรูปปั้น "ทรัมป์" กระแสดีรับออเดอร์รัวๆ

ฮือฮา! ดีไซเนอร์จีนทำรูปปั้น "ทรัมป์" กระแสดีรับออเดอร์รัวๆ
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 17:36 )
216
ฮือฮา! ดีไซเนอร์จีนทำรูปปั้น "ทรัมป์" กระแสดีรับออเดอร์รัวๆ

วันนี้( 31 มี.ค.64) หง จินฉื่อ หนุ่มวัย 43 ปี นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากเซียะเหมิน เมืองชายฝั่งของจีน ได้สร้างรูปปั้นเซรามิกสีขาว 2 ตัว เป็นรูปของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาในท่านั่งสมาธิ แต่หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ปรากฏว่า มีเสียงเรียกร้องมาจากผู้คนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขอร้องให้เขาทำรูปปั้นเซรามิกของทรัมป์ ในอิริยาบถนั่งสมาธิออกวางจำหน่าย

 

หง จินฉื่อ ไม่คิดมาก่อนว่า รูปปั้นพระศาสดาทรัมป์ จะทำให้เขามีชื่อเสียง พร้อมกับบอกว่า ความคิดทำรูปปั้นทรัมป์นั่งสมาธิเกิดขึ้นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว  ซึ่งเขานำเอาสิ่งที่ดีสุดของศาสนาพุทธมาผสมผสานกับทรัมป์ที่เป็นบุคคลสูงวัย และประสบความสำเร็จ อีกทั้งทรัมป์เริ่มมีอายุมากขึ้น และควรพักผ่อนให้มากขึ้นเช่นกัน ใช้เวลาหลายเดือนในการทำงานร่วมกับเพื่อนที่เป็นนักปั้น เพื่อให้งานปั้นออกมาดีที่สุดเมื่อต้นเดือนนี้


ที่ผ่านมา หง จินฉื่อ ขายรูปปั้นเซรามิกทรัมป์ไปแล้วประมาณ 200 ตัว ซึ่งมี 2 ขนาด คือ ขนาด 16 เซนติเมตร จะมีราคาอยู่ที่ 999 หยวน หรือราว 4,500 บาท และขนาด 46 เซนติเมตร จะมีราคา 20,000 หยวน หรือราว 91,410 บาท และขณะนี้มีลูกค้าสั่งรูปปั้นทรัมป์เข้ามามากมาย นอกจากนี้เขาไม่มีแผนทำรูปปั้นคนดังรายอื่น เพราะไม่มีใครน่าสนใจหรือเรียกเสียงฮือฮาได้เท่ากับทรัมป์ ถึงแม้ว่าเขาเป็นปลื้มกับอีลอน มัสก์ ( Elon Musk ) ผู้ก่อตั้ง TESLA ก็ตาม 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง