รีเซต

วิธีตั้งค่า Facebook ป้องกันถูกแฮก หลอกโอนเงิน หลอกกู้เงิน แฮกข้อมูลส่วนตัว

วิธีตั้งค่า Facebook ป้องกันถูกแฮก หลอกโอนเงิน หลอกกู้เงิน แฮกข้อมูลส่วนตัว
Ingonn
23 มกราคม 2565 ( 16:38 )
1.9K
วิธีตั้งค่า Facebook ป้องกันถูกแฮก หลอกโอนเงิน หลอกกู้เงิน แฮกข้อมูลส่วนตัว

ถูกแฮกเฟซบุ๊ก (Facebook) หลอกโอนเงิน หลอกกู้เงิน ทำยังไงดี ทุกวันนี้เราพบเห็นการหลอกทางโซเชียลมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราต้องรู้วิธีป้องกันตัว โดยเฉพาะ Facebook เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มิจฉาชีพมักชอบใช้แฮกข้อมูลส่วนตัว ทำเรื่องผิดกฎหมาย ให้พบเห็นอยู่บ่อยครั้ง

 

เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า จากกรณีของผู้เสียหายที่ผูกบัตรเดบิตหรือเครดิตไว้กับบัญชี Facebook เเละถูกหักเงินในบัญชีจนเกือบหมด ตรวจสอบพบว่าเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่สร้างลิงค์โฆษณาขึ้นมา เพื่อหลอกให้คลิกลิงค์ หลังจากนั้นมิจฉาชีพจะดูดเอาข้อมูลบัตรเดบิตหรือเครดิตที่ผูกไว้กับบัญชี Facebook ไปดำเนินการเรียกเก็บค่าโฆษณาจากเพจ Facebook ต่างๆ ทำให้เงินในบัญชีท่านสูญหาย จึงได้เปิดแนวทางในการตั้งค่าเฟซบุ๊กให้ปลอดภัย ดังนี้


วิธีการตั้งค่า Facebook ให้ปลอดภัยจากเหล่าเเฮกเกอร์

  1. เพิ่มความปลอดภัยด้วยการตั้งค่ายืนยันตัวตนแบบสองชั้น หรือ Two-Factor Authentication (2FA) เป็นการล็อกอินขั้นที่ 2 หลังจากล็อกอินปกติ โดยจะมีการยืนยันผ่านรหัส OTP หากไม่ใช่เจ้าของบัญชี หรือไม่มีรหัส OTP ก็จะไม่สามารถล็อกอินได้





  2. สำรวจการแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงิน เเละตรวจสอบสถานะการเป็นเเอดมินในบัญชี Facebook อย่างสม่ำเสมอ หากพบว่าตนเองเป็นเเอดมินในเพจอื่นๆ ซึ่งตนไม่ได้ดำเนินการ ให้ท่านรีบลบบัญชีผู้ใช้ออกจากการเป็นเเอดมินในทันที





  3. พยายามไม่คลิกลิงก์โฆษณาใดๆ ที่ส่งมาจากแหล่งที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม ให้ตรวจสอบที่มาของลิงค์ให้ดีก่อนทำการคลิกเข้าไป

 

 


วิธีแก้ไขไม่ให้เฟซบุ๊ก (Facebook) ถูกแฮก

หากกำลังตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรือหากพบว่าข้อมูลในโทรศัพท์ไม่ปลอดภัย ควรรีบเปลี่ยนรหัสล็อกอิน และระงับการใช้ซิมโดยด่วน และหากกรณีที่มิจฉาชีพรู้ข้อมูลบัตรเครดิตของท่าน ให้ท่านแจ้งอายัติบัตรและติดตามเงินคืนกับทางธนาคาร อีกทั้งยังสามารถแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจใกล้ท่าน หรือสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้ที่เพจ “ตำรวจสอบสวนกลาง” ได้ตลอดเวลา

 

ข้อมูลจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง