รีเซต

บราซิลร่างกฎหมายควบคุม crypto เป็นครั้งแรก

บราซิลร่างกฎหมายควบคุม crypto เป็นครั้งแรก
NewsReporter
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:21 )
151
บราซิลร่างกฎหมายควบคุม crypto เป็นครั้งแรก

ประเทศในละตินอเมริกาที่ใหญ่ที่สุดอาจเป็นประเทศล่าสุดในการควบคุม crypto ซึ่งฝ่ายนิติบัญญัติหวังว่าจะเพิ่มการใช้งานทั่วประเทศ

 

วุฒิสภาของบราซิลถูกกำหนดให้ลงคะแนนในร่างกฎหมายซึ่งจะทำให้ประเทศใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกาในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัล 

 

การ เรียกเก็บเงิน crypto ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการกิจการเศรษฐกิจของวุฒิสภาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งอาจเพิ่มโอกาสที่จะมีการลงคะแนนเสียงในชั้นวุฒิสภา เมื่อผ่านทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จะถูกส่งไปยังประธานาธิบดี Jair Bolsonaro เพื่อลงนามในกฎหมาย

กฎหมายระบุว่ามี "แนวทางสำหรับการให้บริการสินทรัพย์เสมือน" Irajá Abreu วุฒิสมาชิกชาวบราซิลกล่าวเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ว่าเขาหวังว่าร่างกฎหมายนี้จะควบคุมอาชญากรรมทางการเงินต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ crypto

 

“จุดประสงค์ของโครงการคือเพื่อควบคุมหรือจำกัดการกระทำที่ผิดกฎหมาย เช่น การฟอกเงิน การหลีกเลี่ยงภาษี และอาชญากรรมอื่นๆ อีกมากมาย มีตลาดที่ถูกกฎหมายและถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นตลาดส่วนใหญ่ แต่ก็มีข้อยกเว้น”

 

วุฒิสมาชิก Abreu ซึ่งเดิมเสนอร่างกฎหมายนี้ในปี 2019 ก็บอกกับ Bloomberg เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์เช่นกันว่า

 

“เมื่อกฎระเบียบนี้ได้รับการอนุมัติ แนวโน้มก็คือ (crypto) จะถูกนำมาใช้มากขึ้นในซูเปอร์มาร์เก็ต ในการค้าขาย ในตัวแทนจำหน่ายรถยนต์”

 

ในงานเกือบสามปีแล้ว ร่างกฎหมายได้กำหนดแง่มุมต่างๆ ของสิ่งที่ถือเป็นสินทรัพย์เสมือน (VA) นายหน้าหรือการแลกเปลี่ยน และอาวุธของรัฐบาลกลางที่จะมีเขตอำนาจศาลในเรื่องนี้

 

การเรียกเก็บเงิน crypto ของบราซิลถูกกำหนดให้ลงคะแนนโดยวุฒิสภา

 

ใบเรียกเก็บเงินกำหนดสินทรัพย์เสมือนเป็น "การแสดงมูลค่าแบบดิจิทัลที่สามารถซื้อขายหรือโอนด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์และใช้ในการชำระเงินหรือเพื่อการลงทุน"

 

ตามใบเรียกเก็บเงิน นายหน้าหรือการแลกเปลี่ยน crypto เป็นนิติบุคคลที่อนุญาตให้ "มีส่วนร่วมในบริการทางการเงินและข้อกำหนด" และทำการแลกเปลี่ยนระหว่าง VA และสกุลเงิน fiat, VA และ VA อื่น ๆ การโอน VA และการดูแลของ VA

 

หากการเรียกเก็บเงินผ่าน จะทำให้บราซิลเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกาในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัล น่าจะเป็นประเทศ LATAM ที่มีชื่อเสียงที่สุดที่มีกฎระเบียบดังกล่าวคือเอลซัลวาดอร์ ซึ่งประธานาธิบดีนายยิบ บูเคเล ได้กล่าวถึงความทะเยอทะยานของเขาในการทำให้ประเทศเป็นอิสระจากการพึ่งพาดอลลาร์สหรัฐผ่านการใช้ Bitcoin ( BTC )

 

อาจมีประโยชน์ที่คาดไม่ถึงจากการโอบรับ crypto ในเอลซัลวาดอร์ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว เมื่อ BTC ถูกประมูลอย่างถูกกฎหมาย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง