รีเซต

ระวังอันตราย! เร่งค้นหา "หมีควาย" ล่าสุดทำชาวบ้านเจ็บอีก 2 ราย

ระวังอันตราย! เร่งค้นหา "หมีควาย" ล่าสุดทำชาวบ้านเจ็บอีก 2 ราย
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 15:23 )
187
ระวังอันตราย! เร่งค้นหา "หมีควาย" ล่าสุดทำชาวบ้านเจ็บอีก 2 ราย

วันนี้( 8 ก.ย.63) หน่วยกู้หน่วยกู้ชีพต้องนำตัวนายสว่าง พรหมนิล กำนันตำบลบริบูรณ์ และชาวบ้านเพศชายอีก 1 คน ขึ้นรถกู้ชีพ หลังจากที่ถูกหมีความทำร้าย ขณะที่กำลังจะเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบ เพื่อจับหมีควายในพื้นที่บ้านเทพประทาน หมู่ที่ 10 ตำบลบริบูรณ์ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น 

นายอารี สอนตาง ปลัดอำเภอสีชมพู กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาภายหลังจากเจ้าหน้าที่ที่ติดตามแกะรอยหมีควายตัวใหญ่ที่หนีข้ามตำบลมาถึง บ้านเทพประทาน หมู่ 10 ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น 


ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนสังเกตการณ์อยู่นั้น หมีควายลักษณะตัวใหญ่ น้ำหนักน่าจะมากกว่า 150 กก. วิ่งออกมาจากป่าอ้อยเพื่อข้ามหนองน้ำออกมาไล่เจ้าหน้าที่และผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยร้องอู้ๆออกมา แต่เจ้าหน้าที่ยิงยาสลบอยู่อีกฝั่งจึงยิงไม่ทัน แล้วหมีควายตัวดังกล่าวก็วิ่งขึ้นไปบนถนน ไล่ชาวบ้านที่มามุงดูทำให้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายก่อนจะหลบหนีเข้าป่าอ้อยอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้หมีควายยังอยู่ในอารมณ์โมโหฉุนเฉียวที่เจอคนมาเฝ้าระวังเยอะๆรอบป่า 


ขณะนี้จึงได้มีการวางแผนสั่งการร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ให้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบ ว่าเป็นอันตรายอย่างมาก อย่าเข้าใกล้เป็นอันขาดจนกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับตัวนำส่งคืนสู่ป่าได้








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง