รีเซต

เช็คเงื่อนไข เปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับคนไม่มีบัญชี ผูกพร้อมเพย์ไม่ได้

เช็คเงื่อนไข เปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับคนไม่มีบัญชี ผูกพร้อมเพย์ไม่ได้
TrueID
20 มีนาคม 2566 ( 10:13 )
5.4K
2
เช็คเงื่อนไข เปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับคนไม่มีบัญชี ผูกพร้อมเพย์ไม่ได้

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 แต่ไม่มีบัญชีและผูกพร้อมเพย์ไม่ได้ เช็คเงื่อนไข เปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อรับสิทธิสวัสดิการ โอนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในอนาคตที่นี่

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

ข่าววันนี้ ตั้งแต่กระทรวงการคลังได้ประกาศเช็คผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 พบว่าผู้ที่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่มีบัญชีธนาคารจะต้องเปิดบัญชีธนาคารและผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน กระทวงการคลังจึงได้ขอความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ทั้ง 14 แห่ง รวมทั้งธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ให้ผู้ผ่านเกณฑ์สามารถเปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ "บัญชีพื้นฐาน" ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากที่ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี โดยประเภทบัญชีดังกล่าวเป็นการให้บริการเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ต้องการเปิดบัญชีเพื่อรับสิทธิ์สวัสดิการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

สำหรับผู้ผ่านเกณฑ์ที่เป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางได้ รวมทั้งบุคคลล้มละลายที่ยังไม่สามารถเปิดบัญชี และ/หรือไม่สามารถผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนได้ กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างหารือแนวทางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะประกาศให้ประชาชนทราบแนวทางในการดำเนินการโดยเร็วต่อไป

 

นอกจากนี้ผู้ผ่านเกณฑ์สามารถยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ทุกวัน รวมวันเสาร์ -อาทิตย์ โดยสาขาทั่วไปตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. และสาขาในห้างสรรพสินค้าตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. ช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 - 31 มีนาคม 2566 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการยืนยันตัวตน

 

 

บัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คืออะไร

บัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นบัญชีเงินฝากพื้นฐาน ใช้เพื่อรับเงินสวัสดิการต่างๆจากภาครัฐโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้เข้าถึงบริการทางการเงินต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยฟรีค่าแรกเข้า และค่ารายปีบัตรเอทีเอ็ม / บัตรเดบิต ฟรีค่ารักษาบัญชี และไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี

 

เปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ไหน

  • ธนาคารพาณิชย์ทั้ง 14 แห่ง รวมทั้งธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส.

 

ใครเปิดบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้บ้าง

  1. คนไทยตั้งแต่อายุ 65 ปี
  2. ผู้ที่ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง