รีเซต

วายแอลจี หวั่น ราคาทอง ผันผวนระยะสั้นหลังราคาดิ่งหนักรอบ 7 ปี

วายแอลจี หวั่น ราคาทอง ผันผวนระยะสั้นหลังราคาดิ่งหนักรอบ 7 ปี
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 15:36 )
74
วายแอลจี หวั่น ราคาทอง ผันผวนระยะสั้นหลังราคาดิ่งหนักรอบ 7 ปี

วันนี้ ( 10 พ.ย.63 ) นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า  ราคาทองที่ปรับลดลงค่อนข้างมากถึงระดับประมาณ 100 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.)  หลังจากที่มีข่าวความคืบหน้าวัคซีนโควิด-19 ในเชิงบวกนั้น   YLG แนะนำให้นักลงทุนเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนระยะสั้น   แต่ยังเชื่อว่าการที่ราคาปรับตัวลงมา ยังคงเป็นโอกาสที่ดีที่นักลงทุนที่ต้องการสะสมทองคำเข้าพอร์ตการลงทุน ค่อยๆทยอยสะสมซื้อได้  ทั้งนี้มองว่าแม้จะมีวัคซีนแต่การฟื้นฟูเศรษฐกิจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 ปี ดังนั้นธนาคารกลางทั่วโลกจึงมีแนวโน้มคงนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี ข้างหน้าหากเศรษฐกิจยังคงไม่แข็งแกร่ง ซึ่งตราบใดที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ในระยะยาวทองคำจึงยังคงเป็นทางเลือกที่ดี

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำก็ยังมีปัจจัยบวกจากประเด็นที่ โจ ไบเดน ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ โดยจะเห็นว่าในช่วงที่ทราบผลการเลือกตั้งช่วงแรกทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำแกว่งตัวไปในทิศทางขาขึ้น ซึ่งเป็นไปตามที่คาดว่าหากโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งจะส่งผลเชิงบวกต่อตลาดทองคำ ถึงแม้ไบเดนจะมีมาตรการระหว่างประเทศที่ประนีประนอมมากขึ้น แต่เนื่องจากไบเดนมีนโยบายอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในปริมาณมาก ก็ทำให้ดอลลาร์มีทิศทางเป็นขาลงในระยะยาว ซึ่งจะช่วยหนุนราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้นได้ในระยะยาวเช่นกัน

ส่วนประเด็นที่ช่วงเดือนต.ค. ธนาคารกลางหลายประเทศเริ่มเทขายทองคำที่เป็นทุนสำรองระหว่างประเทศออกมานั้น ส่วนใหญ่ประเทศที่เทขายออกมาจำนวนมากเป็นประเทศที่มีปัญหาด้านเศรษฐกิจ เช่น ตุรกี ที่มีปัญหาค่าเงินอ่อนค่า ส่วนธนาคารกลางของประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เช่น สหรัฐ และจีน ไม่ได้มีการขายอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ราคาทองคำนประเทศ ในระยะนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มมีทิศทางอ่อนค่า ขณะที่เงินบาทแข็งค่า ซึ่งจะมีผลกดดันราคาทองปรับราคาลงแรงกว่าประเทศอื่นๆ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง