รีเซต

แห่เซลฟี่ 'ทุ่งหญ้าระเริง' เจ้าของไร่ข้าวโพดสุดใจดี คงทุ่งหญ้าไว้สร้างรายได้ให้ชุมชม

แห่เซลฟี่ 'ทุ่งหญ้าระเริง' เจ้าของไร่ข้าวโพดสุดใจดี คงทุ่งหญ้าไว้สร้างรายได้ให้ชุมชม
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 19:51 )
186
แห่เซลฟี่ 'ทุ่งหญ้าระเริง' เจ้าของไร่ข้าวโพดสุดใจดี คงทุ่งหญ้าไว้สร้างรายได้ให้ชุมชม

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม  นายบุญส่ง เปลื่องกลาง กำนันตำบลระเริง และเป็นเกษตรกรปลูกข้าวโพดเจ้าของสถานที่ทุ่งหญ้าระเริง บ้านวังขอน ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว 4 วันเทศกาลเข้าพรรษา มีนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว คนรักและเพื่อน มาชื่นชมธรรมชาติความสวยงามของทุ่งหญ้ากว่า 300 ไร่ สูดอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

ซึ่งปกติทุ่งหญ้าแห่งนี้ จะทำการไถกลบประมาณกลางเดือนมิถุนายนของทุกปี เพื่อปลูกข้าวโพด แต่เนื่องจากเห็นว่า ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและชุมชนเป็นอย่างดี จึงมีแนวคิดจะคงทุ่งหญ้าเอาไว้ แต่ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จะทำการไถกลบให้ทุ่งหญ้าขึ้นมาใหม่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมเกษตรกรเจ้าของพื้นที่รายนี้ ที่มีแนวคิดคงทุ่งหญ้าแห่งนี้ไว้เพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับอำเภอวังน้ำเขียว และยังช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี โดยนักท่องเที่ยวยังมาเที่ยวชมทุ่งหญ้าได้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนที่เจ้าของพื้นที่จะทำการไถกลบ เพื่อให้ทุ่งหญ้าเจริญงอกงามขึ้นมาใหม่ ต้อนรับการท่องเที่ยวช่วงเดือนตุลาคม 2563 ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น แต่ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยว ให้ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย และเที่ยวแบบนิวนอมอล เพื่อให้เกิดความปลอดโรคปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทุกคน และเพื่อคงธรรมชาติที่สะอาดสวยงามเอาไว้เป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดเช็กอินที่สำคัญอีกแห่งของ อ.วังน้ำเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง