รีเซต

เปิดใช้ "อุโมงค์" เดินลอดสนามหลวง 1 ม.ค. 66 รับ นทท.ชมพระบรมมหาราชวัง

เปิดใช้ "อุโมงค์" เดินลอดสนามหลวง 1 ม.ค. 66 รับ นทท.ชมพระบรมมหาราชวัง
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2565 ( 04:47 )
185
เปิดใช้ "อุโมงค์" เดินลอดสนามหลวง 1 ม.ค. 66 รับ นทท.ชมพระบรมมหาราชวัง


อุโมงค์เดินลอดสนามหลวง เตรียมเปิดใช้งานในวันที่ 1 มกราคม 2566 เพื่อรับนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการตรียมความพร้อมการเปิดใช้อุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน ในวันที่ 1 มกราคม 2566 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมพระบรมมหาราชวัง  ว่า ในปัจจุบันโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช ได้เปิดใช้งานแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธุ์ 2565 ในส่วนอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน อยู่ระหว่างการทดสอบงานระบบต่าง ๆ โดยพื้นที่ภายในอุโมงค์สามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวได้ประมาณครั้งละ 2,500 คน


ซึ่งการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในเบื้องต้นจะใช้เจ้าหน้าที่ และจิตอาสา รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจควบคุมดูแลจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เข้าใช้บริการในอุโมงค์ฯ ตามจำนวนที่กำหนด นอกจากนี้ยังเตรียมแผนรองรับผู้ป่วยกรณีฉุกเฉิน และส่งต่อผู้ป่วย โดยศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ได้ประสานกับโรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลใกล้เคียง พร้อมจัดให้มีห้องพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยเบื้องต้นภายในอุโมงค์ และจะมีจุดติดตั้งเครื่อง กระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติรองรับกรณีฉุกเฉินด้วย




ส่วนของการป้องกันอาชญากรรมพื้นที่ภายในอุโมงค์และบริเวณโดยรอบ ตำรวจจาก สน.พระราชวัง //สน.ชนะสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสนธิกำลังร่วมกัน โดยจัดตั้งเป็นกองอำนวยการร่วมฯ อำนวยความสะดวก และดูแลความเสี่ยงด้านความปลอดภัย โดยเฝ้าระวังผ่านระบบกล้อง CCTV ซึ่งติดตั้งอยู่ภายในอุโมงค์และพื้นที่โดยรอบ


ทั้งนี้ในการเปิดใช้อุโมงค์ในวันที่ 1 มกราคม 2566 จะปิดการจราจรถนนหน้าพระลานตลอดทั้งวัน และวันที่ 2 มกราคม เป็นต้นไปจะปิดการจราจรถนนหน้าพระลานเฉพาะเวลา 08:00 - 16:00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมหาราชวัง โดยสามารถจอดรถได้ที่ท้องสนามหลวง



ภาพ กรุงเทพมหานคร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง