รีเซต

ประมงพังงาลงพื้นที่ตรวจสอบขุมเหมืองร้าง หลังชาวบ้านแจ้งเจอจระเข้ติดอวน พุ่งทำร้ายชาวบ้านทอดแห

ประมงพังงาลงพื้นที่ตรวจสอบขุมเหมืองร้าง หลังชาวบ้านแจ้งเจอจระเข้ติดอวน พุ่งทำร้ายชาวบ้านทอดแห
มติชน
21 กันยายน 2565 ( 14:23 )
71
ประมงพังงาลงพื้นที่ตรวจสอบขุมเหมืองร้าง หลังชาวบ้านแจ้งเจอจระเข้ติดอวน พุ่งทำร้ายชาวบ้านทอดแห

นายวิศิษฎ์ ขวัญดี เจ้าพนักงานประมงอาวุโสหัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพร้อมนายชนาธิป จันทร์ทอง สารวัตรกำนันตำบลทุ่งมะพร้าว นายมนิต ช่วยบำรุง นายก อบต.ทุ่งมะพร้าว นายปนิก บุญมาเลิศ ปลัดอำเภอท้ายเหมือง นายประสาร ศรีงาม ประมงอำเภอท้ายเหมือง หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลท้ายเหมือง (พังงา) แต่ยังไม่พบร่องรอยต้องสงสัยว่าจะเป็นจระเข้แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เมื่อวานคือวันที่ 20 ที่ผ่านมามีชาวบ้านได้มาทอดแหหาปลาตามปกติและได้พบเห็นว่ามีจระเข้ติดโผล่ขึ้นมาผิวน้ำและได้ติดอวนของชาวบ้านก่อนที่จะจู่โจมพุ่งใส่ชาวบ้านที่กำลังทอดแหอยู่ โดยขุมเหมืองร้างดังกล่าวอยู่ในสวนปาล์มมีเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ซึ่งเป็นที่ของเอกชนที่อนุญาตให้ชาวบ้านสามารถเข้ามาทอดแห วางอวน จับปลาได้

 

นายวิศิษฎ์ ขวัญดี กล่าวว่า ทางสำนักงานประมงจังหวัดได้มอบหมายให้กลุ่มบริหารจัดการด้านการประมงเข้ามาทำการเดินสำรวจ บริเวณรอบ ๆ ขุมเหมืองร้าง เบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยที่จระเข้ขึ้นมาบนฝั่งเพื่ออาบแดด ขั้นตอนต่อไปคืนนี้ช่วงหัวค่ำจะจัดเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังส่วนจะเจอจระเข้หรือไม่จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป ตอนนี้เราก็มีการปักป้ายเตือนประชาชนให้ทราบห้ามเข้ามาจับปลาที่ขุมเหมืองร้างนี้ในช่วงนี้

 

นายสิริ ปล้องนุ้ย ชาวบ้านหาปลา กล่าวว่า ตนไม่เคยเห็นจระเข้เลยเพิ่งทราบข่าวว่ามีจระเข้ที่ขุมเหมืองร้างนี้ปกติตนเองจะมาหาปลาที่ขุมเหมืองนี้เป็นประจำแต่ก็ไม่เคยพบว่ามีจระเข้แต่อย่างใด โดยตนจะมาหาปลาในช่วงหัวค่ำประจำก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ก็รู้กลัวเหมือนกันหากมีจระเข้จริง ไม่กล้ามาหาปลาแล้วตอนนี้


นอกจากนั้น สารวัตรกำนันตำบลทุ่งมะพร้าว ได้มีการปักป้ายข้อความเตือนประชาชนในพื้นที่ห้ามลงจับสัตว์น้ำ ทอดแห วางอวนเด็ดขาดในช่วงนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากมีจระเข้จริง พร้อมจัดชุดเฝ้าระวังบริเวณรอบๆขุมเหมืองร้าง ซึ่งคืนนี้ประมงจังหวัดจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งถ้าหากโชคดีอาจจะพบจระเข้โผล่ขึ้นมาผิวน้ำให้เห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง