รีเซต

ด่านกานจีเหมาตูในมองโกเลียใน หวนเปิดดำเนินงานเต็มรูปแบบ

ด่านกานจีเหมาตูในมองโกเลียใน หวนเปิดดำเนินงานเต็มรูปแบบ
Xinhua
7 กุมภาพันธ์ 2566 ( 16:53 )
16
ด่านกานจีเหมาตูในมองโกเลียใน หวนเปิดดำเนินงานเต็มรูปแบบ

ฮูฮอต, 7 ก.พ. (ซินหัว) -- คณะกรรมการบริหารท่าด่านกานจีเหมาตู (Ganqmod) ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน เปิดเผยปริมาณการขนส่งสินค้าผ่านท่าด่านกานจีเหมาตูทะลุ 2.1 ล้านตัน ในเดือนมกราคม เพิ่มขึ้นร้อยละ 436.23 เมื่อเทียบปีต่อปี

ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นร้อยละ 51.88 จากเดือนมกราคม 2020 ซึ่งนับเป็นการกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของท่าด่านแห่งนี้ หลังจากจีนปรับมาตรการรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อปลายปีที่แล้วท่าด่านกานจีเหมาตูตั้งอยู่ในเมืองปาเยี่ยนเน่าเอ่อร์และมีพรมแดนติดกับจังหวัดโกบีใต้ (South Gobi Province) ของมองโกเลีย ถือเป็นท่าด่านระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการนำเข้าพลังงาน ทั้งยังเป็นทางหลวงที่มีศุลกากรและปริมาณการค้าที่ใหญ่ที่สุดในมองโกเลีย

ในท่าด่านกานจีเหมาตูจะเดินหน้าปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและปรับใช้มาตรการอำนวยความสะดวกทางการค้าในปีนี้ เพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของปริมาณการขนส่งสินค้า ทั้งจะลดความซับซ้อนของขั้นตอนการขนส่งสินค้าเข้าประเทศ โดยคนขับรถบรรทุกชาวมองโกเลียจะใช้เวลาเพียง 10 วินาทีในการเดินทางเข้าสู่จีน หลังเสร็จสิ้นกระบวนการแสดงข้อมูลสุขภาพและการกักด่านของศุลกากร ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของพิธีการศุลกากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง