รีเซต

ขอนแก่น สั่งยกเลิก เคาต์ดาวน์ปีใหม่ ชี้สูญเสียนับ 100 ล้าน แต่ต้องยอม

ขอนแก่น สั่งยกเลิก เคาต์ดาวน์ปีใหม่ ชี้สูญเสียนับ 100 ล้าน แต่ต้องยอม
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 15:58 )
37
ขอนแก่น สั่งยกเลิก เคาต์ดาวน์ปีใหม่ ชี้สูญเสียนับ 100 ล้าน แต่ต้องยอม

ขอนแก่น สั่งยกเลิก เคาต์ดาวน์ปีใหม่ และ กิจกรรมสวนเรืองแสง ชี้สูญเสียนับ 100 ล้าน แต่ต้องยอม แจงนึกถึงความปลอดภัยของคนขอนแก่นมาก่อน

 

วันที่ 21 ธ.ค. ที่เทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการร่วมทุกฝ่าย มีมติในการเสนอยกเลิกการจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021 และ กิจกรรมสวนเรืองแสง

 

หลังมีการประเมินสถานการณ์ในด้านต่าง ๆ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นและมีการขยายวงของการเพิ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน และแม้ว่าการกำหนดจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ปีใหม่ และกิจกรรมสวนเรืองแสง ปีนี้นั้นจะจำกัดจำนวนคนเข้างานที่ 20,000 คน แต่สถานการณ์และบรรยากาศโดยส่วนใหญ่ต้องมองถึงความปลอดภัยของเมือง ของผู้ที่จะมาร่วมงานและผลกระทบในด้านต่าง ๆ มากกว่าความสนุกสนาน

 

 

เทศบาลฯจึงมีหนังสือด่วนที่สุดไปยังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ในการขอยกเลิกการจัดงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021 และกิจกรรมสวนเรืองแสง ในปีนี้โดยเด็ดขาด

 

 

"ผมนอนไม่หลับมาหลายคืน การจะตัดสินใจในด้านใดออกไปมีผลกระทบตามมาอย่างแน่นอน จึงประสานงานและพูดคุยกับทางจังหวัดและทุกหน่วยงาน จนนำมาสู่การตัดสินใจในครั้งนี้ ผมตัดสินใจเด็ดขาด โดยนึกถึงความปลอดภัยของคนขอนแก่น ที่อยู่ในความดูแลของผมก่อน"

 

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้การเตรียมงานมีไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ดังนั้นเมื่อเทศบาลฯมีมติดังกล่าวออกมา ในการงดจัดกิจกรรม จะส่งผลต่อกลุ่มงานบริการ และงานท่องเที่ยวที่จะต้องสูญเสียหายนับ 100 ล้านบาท โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบ ต้องดำเนินการร้องขอรับการช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบที่รัฐบาลกำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง