รีเซต

ททท. เดินหน้าจัดเคาต์ดาวน์ทั่วไทย -“อันเดรอา โบเชลลี” มาร้องโอเปร่าโชว์ คาดสะพัดปลายปี 2 หมื่นล.

ททท. เดินหน้าจัดเคาต์ดาวน์ทั่วไทย -“อันเดรอา โบเชลลี” มาร้องโอเปร่าโชว์ คาดสะพัดปลายปี 2 หมื่นล.
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 16:09 )
83
ททท. เดินหน้าจัดเคาต์ดาวน์ทั่วไทย -“อันเดรอา โบเชลลี” มาร้องโอเปร่าโชว์ คาดสะพัดปลายปี 2 หมื่นล.

ททท. เดินหน้าจัดเคาต์ดาวน์ - นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เตรียมจัดงานเทศกาล “Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters” จะจัดระหว่างวันที่ 27-31 ธ.ค. 2564 ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง โดยจัดแสดงวัฒนธรรมผสมผสานกับ วิถีไทยวิถีถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับการควบคุมมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขที่เข้มงวด

 

ซึ่งในแต่ละพื้นที่ ททท. กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ ภายในงานจะได้พบกับการประดับตกแต่งไฟสวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรี อาทิ โขน และดนตรีร่วมสมัย โซนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่น และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลต์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565

 

สำหรับงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ในแต่ละพื้นที่จะมีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป ประกอบด้วย

 

1. จ.ภูเก็ต จัดขึ้นในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 หาดปลายสะพานหิน จ.ภูเก็ต

โดยมีกิจกรรมไฮไลต์ คือ การแสดงจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน “อันเดรอา โบเชลลี” การแสดงจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แก้ม วิชญาณี, กิต กิตตินันท์, แอน ธิติมา, ป้อม ออโต้บาห์น, ปุ๊ อัญชลี, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, กบ เสาวนิตย์, อุ้ย รวิวรรณ, แอน นันทนา, ผิง ผิง โกลด์เด้นซอง, ตี๋ วิวิศน์ ชมความอลังการเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลต์ด้วยการแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” จำนวนกว่า 20,000 ดอก ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

2. จ.เชียงใหม่ วันที่ 27-31 ธ.ค. 2564 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (หอคำหลวง) จ.เชียงใหม่ ชมกิจกรรมไฮไลต์ การจุดพลุ 9 ชุด และเอกลักษณ์ความเป็นล้านนา การตกแต่งประดับไฟในรูปแบบสวนแสงในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ พบกับแสงเหนือในการเปิดศักราชเข้าสู่ปีใหม่ ชมการแสดง Lanna Symphony Orchestra ร่วมกับศิลปินพื้นบ้านล้านนา และการแสดงดนตรีจากศิลปิน เช่น วงเคลียร์, ลิปตา, ปาล์มมี่

 

3. จ.ระยอง วันที่ 27-31 ธ.ค. 2564 ณ หาดแสงจันทร์ (บริเวณแหลมเจริญ) จ.ระยอง กิจกรรมไฮไลต์ คือ การแสดงพลุชุด 10 ชุด สื่อความหมายถึง “เมืองระยอง ยิ่งมอง ยิ่งเพลิน” โดยใช้พลุที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เมื่อสะเก็ดพลุตกลงสู่ทะเล จะเป็นอาหารปลาและสัตว์น้ำได้ การันตีความยิ่งใหญ่และสวยงามโดยแชมป์พลุโลก พร้อมชมการแสดงจากศิลปินพื้นถิ่นและอัตลักษณ์ชุมชนและการแสดงควงกระบองไฟบนชายหาด พรีเมียม คาบาเร่ต์โชว์ จ.ชลบุรี การแสดงดนตรีของศิลปินเจ-เจตริน, วงซิลลี่ ฟูลส์, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์, แสตมป์-อภิวัชร์, แว่นใหญ่ แอนด์ โมนิก, บอย พีซเมคเกอร์

 

4. จ.นครราชสีมา วันที่ 27-31 ธ.ค. 2564 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ชมกิจกรรมไฮไลต์ กับพลุชุดพิเศษ “SMILEY THAILAND” 7 ชุด เพลิดเพลินกับ Amazing Light of ESAN: มหัศจรรย์สวนไฟเรืองแสงใจกลางเมืองโคราช พร้อมส่งความสุขต้อนรับปีใหม่กับเพลง “พรปีใหม่” ในธีมอีสานซิ่ง (ESAN SING) โดย ตั๊กแตน ชลดา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสายเลือดคนโคราช

 

5. จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 27-31 ธ.ค. 2564 ณ บริเวณลานหน้าวัดพระราม จ.พระนครศรีอยุธยา ชมการแสดงพลุ “พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป” 7 ชุด การแสดงโขน “สมมุติอยุธยา” ชุดใหญ่ หนึ่งเดียวแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ควบคุมโดยครูมืด ประสาท ทองอร่าม จากกรมศิลปากร ปรมาจารย์ผู้ศรัทธาในศิลปวัฒนธรรมไทย และชมการแสดงจากสิงโต นำโชค, NOT’TOY, แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์, The Richman Toy และการแสดงของวงดนตรี House Band

 

นอกจากนี้ ททท. ยังสนับสนุนการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทั่วประเทศ อาทิ งาน Amazing Thailand Countdown 2022 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร, งาน Central World Bangkok Countdown 2022 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร, งาน Ratchaprasong Lighting 2022 บริเวณทางเชื่อมสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริและถนนเพลินจิต กรุงเทพมหานคร เป็นต้น

 

สำหรับมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนั้น ททท. เข้มงวดและยกระดับให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและในแต่ละพื้นที่กำหนด ทั้งกรณีที่มีผู้ร่วมงาน 1,000 คนขึ้นไปหรือน้อยกว่า อาทิ ผู้จัดงาน พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ มีผลตรวจ ATK ทุกคนและมีผลเป็นลบก่อนเข้างาน 72 ชั่วโมง

 

สำหรับประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ต้องลงทะเบียน และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงเช่นกัน โดยทุกคนต้องตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย TST (ไทยเซฟไทย) และปฏิบัติตามมาตรการ UP-DMHTA ด้วย

 

“สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศ ตอนนี้ ททท. คิดว่า ตัวเลขทั้งปีน่าจะมีนักท่องเที่ยวเติบโตไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ประมาณ 90 ล้านคน-ครั้ง โดยดูจากการจองห้องพักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 โดยในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน กำลังได้รับความนิยม มีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่อง ซึ่ง ททท. ประเมินว่า ในการท่องเที่ยวปลายปีนี้ น่าจะมีการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้ไม่น่าจะต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท เพราะคนเริ่มออกเดินทางกันแล้วตั้งแต่ช่วงวันคริสต์มาส”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง