รีเซต

ครั้งแรกของจีน! เซี่ยงไฮ้คว้ารางวัล 'เมืองอัจฉริยะของโลก'

ครั้งแรกของจีน! เซี่ยงไฮ้คว้ารางวัล 'เมืองอัจฉริยะของโลก'
Xinhua
19 พฤศจิกายน 2563 ( 12:05 )
135
ครั้งแรกของจีน! เซี่ยงไฮ้คว้ารางวัล 'เมืองอัจฉริยะของโลก'

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ยามค่ำคืนของย่านลู่เจียจุ่ย เขตผู่ตงในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2020)

 

เซี่ยงไฮ้, 19 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (18 พ.ย.) นครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของประเทศจีนเป็นเมืองแรกของจีนที่ได้รับเลือกให้เป็น "เมืองอัจฉริยะของโลก" ระหว่างงานสมาร์ต ซิตี เอ็กซ์โป คองเกรส หรือ เอสซีอีดับบลิวซี (SCEWC)

 

งานเอสซีอีดับบลิวซีมอบรางวัลเมืองอัจฉริยะของโลกเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมความหลากหลาย การมีส่วนร่วม (inclusiveness) ความเท่าเทียม ความปลอดภัย และการประสานงาน โดยเซี่ยงไฮ้ชนะรางวัลสาขาเมืองอัจฉริยะประจำปี 2020 ส่วนเมืองที่ได้รับรางวัลปีที่แล้วคือกรุงสตอกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดนตามปกติงานเอสซีอีดับบลิวซีถูกจัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนทุกเดือนพฤศจิกายนมาตั้งแต่ปี 2011 แต่ปีนี้ถูกจัดขึ้นช่วงวันที่ 17-18 พ.ย. ที่บาร์เซโลนา เซี่ยงไฮ้ และนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ เนื่องจากเกิดการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขึ้นทั่วโลกเหมาฮุ่ยตง ซีอีโอของงานสมาร์ต ซิตี เอ็กซ์โป เวิลด์ คองเกรส แอนด์ ทูมอร์โรว์ ซิตี ในจีนระบุว่ารางวัลนี้เป็นข้อพิสูจน์อย่างครอบคลุมที่แสดงให้เห็นประสิทธิภาพและความสำเร็จของการก่อสร้างเมืองอัจฉริยะของเซี่ยงไฮ้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปัจจุบันเซี่ยงไฮ้มีสถานีฐาน 5G กลางแจ้ง 31,400 แห่ง และสถานีขนาดเล็กในที่ร่ม 49,800 แห่งอู๋ชิง รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่าเซี่ยงไฮ้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการเป็นผู้นำด้านการปรับเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล การสร้างเครือข่าย และความเป็นอัจฉริยะในการพัฒนาเมือง โดยเซี่ยงไฮ้จะส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลต่อไป พร้อมมุ่งสร้างเมืองอัจฉริยะที่ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าตนได้รับประโยชน์ มีความสุข และปลอดภัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง