รีเซต

Google Maps เปิดให้ค้นหาสถานีชาร์จรถ EV ในประเทศไทย

Google Maps เปิดให้ค้นหาสถานีชาร์จรถ EV ในประเทศไทย
TNN ช่อง16
2 มกราคม 2566 ( 11:42 )
61
Google Maps เปิดให้ค้นหาสถานีชาร์จรถ EV ในประเทศไทย

กระแสตอบรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Google Maps แอปพลิเคชันแผนที่ยอดนิยมได้เปิดฟีเชอร์ใหม่แสดงผลการค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย


สถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้านับว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แม้ว่าปัจจุบันจะมีจำนวนของสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นแต่ยังยากต่อการค้นและระบุตำแหน่ง


การค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลือกไอคอน "การชาร์จ EV" หรือใช้การพิมพ์คำค้น "สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า" หรือ "Charging Station" ลงในแอปพลิเคชัน Google Maps เพียงเท่านี้ระบบก็จะแสดงแผนที่ตำแหน่งของสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เลือกอย่างชัดเจนบนแผนที่และสามารถให้ Google Maps นำทางไปยังสถานีได้อย่างรวดเร็ว


ปัจจุบันสำหรับไอคอน "การชาร์จ EV" ยังคงเปิดบริการให้บนแอปพลิเคชันเท่านั้น ส่วนฟีเชอร์การใช้คำค้น "สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า" หรือ "Charging Station" รองรับทั้งบนแอปพลิเคชันและเว็บเบราว์เซอร์


นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียนโดยมีการเติบโตมากถึง 35% และประเทศไทยกินส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 59.2% ของกลุ่มประเทศอาเซียน


ที่มาของข้อมูล Howtogeek

ที่มาของรูปภาพ Google Maps 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง