รีเซต

เลือกตั้ง 2566 "พรรคเพื่อไทย" แถลงพร้อมจับมือ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "พรรคเพื่อไทย" แถลงพร้อมจับมือ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2566 ( 14:19 )
144
เลือกตั้ง 2566 "พรรคเพื่อไทย" แถลงพร้อมจับมือ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 พรรคเพื่อไทย ผลการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาล ประกาศยินดีให้การสนับสนุนและยืนยันไม่มีแนวคิดจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับ พรรคก้าวไกล

 

เลือกตั้ง 2566

 

พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเรื่อง ผลการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาล โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

โดย นพ.ชลน่าน อ่านคำแถลงดังนี้ ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎแล้วว่า พรรคก้าวไกล เป็นพรรคที่ได้อันดับที่ 1 และ พรรคเพื่อไทย เป็นอันดับที่ 2 พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และ ร่วมสนับสนุนพรรคเพื่อไทยและฝ่ายประชาธิปไตยอย่างท่วมถ้น

 

ในโอกาสนี้ พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล และยอมรับพรรคก้าวไกลที่เสนอตัวเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ เห็นด้วยที่พรรคก้าวไกลจะเชิญ พรรคร่วมฝ่ายค้าน ฝ่ายประชาธิปไตย ตามที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้แถลงไว้

 

พรรคเพื่อไทยยินดีที่จะให้ความสนับสนุนและขอยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทยเห็นว่าในการจัดตั้งรัฐบาลประเด็นในการหารือ และ กระบวนการต่างๆขอให้เป็นหน้าที่และอำนาจของพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายดำเนินการ

 

ภาพจาก TNN Online

 

 


 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

 

เกาะติด เลือกตั้ง 

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง