รีเซต

"LIFT3 eFoil" กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

"LIFT3 eFoil" กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2564 ( 00:11 )
218
"LIFT3 eFoil" กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด !!

"eFoil" คือการหยิบเอากระดานโต้คลื่นมาผนวกเข้ากับเทคโนโลยี Hydrofoils เทคโนโลยีที่ทำให้เรือลอยอยู่เหนือน้ำ โดยคำว่าฟอยล์นั้นหมายถึงตัวปีกที่ทิ่มลงไปใต้น้ำ ใช้สำหรับสร้างแรงยก เพื่อยกตัวเรือให้ลอยอยู่เหนือน้ำนั่นเอง อย่างไรก็ตาม eFoil LIFT3 ไม่ใช่กระดานโต้คลื่นบินได้เหนือผิวน้ำเครื่องแรก เพราะ eFoil เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 หรือประมาณ 3 ปีมาแล้ว


และ Lift Foils ก็คือบริษัทเจ้าแรกของโลก ที่สร้าง eFoil ออกมาขายในเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จและจดสิทธิบัตร eFoil ไว้ในสหรัฐอเมริกา โดยหลังจากนั้นมาก็ได้มีการพัฒนาต่อ จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง eFoil LIFT3 นี้นี่เอง



eFoil ของ Lift Foils จะขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าและไฮโดรฟอยล์คาร์บอนไฟเบอร์ที่ติดผ่านบูมด้านล่างตัวบอร์ด ตัวบอร์ดจะทำงานโดยใช้กระบวนการเดียวกับแผ่นไฮโดรฟอยล์ของเรือ Hydrofoils ทั่วไป แผ่นไฮโดรฟอยล์จะจมอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา และปีกของไฮโดรฟอยล์จะสร้างแรงยกคล้ายกับปีกของเครื่องบิน ทำให้เราและบอร์ดลอยอยู่เหนือน้ำนั่นเอง


โดยเราจะสามารถควบคุม eFoil ได้ผ่านคอนโทรลเลอร์ Bluetooth แบบไร้สายที่มีความแม่นยำสูงและไม่มีระบบเกียร์ให้ยุ่งยาก แค่ขึ้นไปยืน บาลานซ์ให้ได้ ก็น่าจะเล่นได้แล้ว


เกี่ยวกับ "eFoil LIFT3" 

eFoil LIFT3 คือกระดานโต้คลื่นลอยได้รุ่นใหม่ล่าสุดของ Lift Foils ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ตัวบอร์ดสร้างขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์กรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง ซึ่งมาพร้อมกับเสากระโดงคาร์บอนและกล่องอิเล็กทรอนิกส์คาร์บอนไฟเบอร์สุดพิเศษ


eFoil LIFT3 จะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่ารุ่นก่อน 50% แต่เบาลง 30% มีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ 1.27 - 1.75 เมตร มีฟอยล์ให้เลือกปรับแต่งได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าชอบความสมดุลของบอร์ดของตัวเองแบบไหน เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ปรับแต่งได้มากที่สุดที่มีวางขายอยู่ในขณะนี้ก็ว่าได้ (สามารถใช้ของรุ่นก่อนได้) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ จึงเงียบและไม่มีการปล่อยมลพิษออกมา



eFoil LIFT3 สามารถวิ่งได้เร็วสูงสุดที่ 55 กม./ชม. แบตเตอรี่อึดประมาณ 2 ชั่วโมง ในรุ่น Elite จะมาพร้อมหน้าจอบอกความเร็วและ GPS สำหรับระบุตำแหน่งอีกด้วย ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจ eFoil LIFT3 รุ่น Standard จะมีราคาอยู่ที่ 12,000 ดอลลาร์เท่านั้น หรือก็ประมาณบอร์ดละ 392,000 บาทแค่นั้นเอง [คลิกเลย !!]


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง