รีเซต

เราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ จองที่พักได้ 15 คืน เริ่ม 16 ธ.ค.นี้!

เราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ จองที่พักได้ 15 คืน เริ่ม 16 ธ.ค.นี้!
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2563 ( 07:26 )
172
เราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ จองที่พักได้ 15 คืน เริ่ม 16 ธ.ค.นี้!

วันนี้ (13 ธ.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ขณะนี้จำนวนสิทธิที่พักเต็มแล้ว 5 ล้านสิทธิ หลังประชาชนเริ่มใช้สิทธิเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีการเติมสิทธิห้องพักเข้าไปเพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบการปรับปรุง “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการออกไปถึง 30 เม.ย. 2564  จากเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค. 2564  รวมถึงเพิ่มจำนวนการจองห้องพัก จากเดิมจองที่พักได้ไม่เกิน 10 คืน ต่อ 1 สิทธิ์ เป็น 15 คืนต่อ 1 สิทธิ นอกจากนี้ ได้รับคูปองมูลค่า 900 บาท ในวันจันทร์-พฤหัสบดี และมูลค่า 600 บาท ในวันศุกร์-อาทิตย์ 


ขณะที่ สิทธิตั๋วเครื่องบิน ขณะนี้ยังเหลือมากกว่า 1.6 ล้านสิทธิ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ปรับเกณฑ์การสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน จาก 2,000 บาทต่อที่นั่ง เป็น 3,000 บาทต่อที่นั่ง เฉพาะเมืองหลักทางการท่องเที่ยว 7 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สงขลา สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ และเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

สำหรับกรณีที่มีผู้ลักลอบเข้าไทย และติดเชื้อโควิด-19 นั้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการระงับยับยั้งให้อยู่ในเกณฑ์ควบคุม และไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่โหมดของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน การ์ดอย่าตก เพื่อให้เศรษฐกิจสามารถเดินต่อไปข้างหน้าได้ หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐได้ผล โดยเฉพาะ มาตรการคนละครึ่ง และ เราเที่ยวด้วยกัน เป็นตัวช่วยกระตุ้นภาคการบริโภคภายในประเทศได้เป็นอย่างมาก เห็นได้จากช่วงวันหยุดยาว มีประชาขนเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก 

และเชื่อว่าปี 2564 ภาคการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัว ซึ่งรัฐบาลกำลังเตรียมมาตรการกระตุ้นภาคการเพิ่มเติมเพื่อที่จะผลักดันให้ภาคการท่องเที่ยวเติบโต จาก 3% ของปีนี้ เป็น 6% ในปีหน้า

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง