รีเซต

ตร.ราชบุรี ตั้งด่านคืนแรก หลังศบค.สั่งล็อกดาวน์ ลั่นฝ่าฝืน-จับดำเนินคดี

ตร.ราชบุรี ตั้งด่านคืนแรก หลังศบค.สั่งล็อกดาวน์ ลั่นฝ่าฝืน-จับดำเนินคดี
มติชน
4 สิงหาคม 2564 ( 10:00 )
41
ตร.ราชบุรี ตั้งด่านคืนแรก หลังศบค.สั่งล็อกดาวน์ ลั่นฝ่าฝืน-จับดำเนินคดี

 

วันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา รอง.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และนายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กำลังตำรวจสายตรวจ ตั้งด่านบริเวณแยกถนนไกรเพชร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จ.ราชบุรี หลัง ศบค.มีคำสั่งล็อกดาวน์ราชบุรีเพิ่มเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จาก 13 จังหวัด เพิ่มอีก 16 จังหวัด รวมเป็น 29 จังหวัด ได้แก่ กทม. กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี อยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง

 

 

พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า ได้รับคำสั่งให้ตั้งด่าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 ให้ประชาชนงดออกจากบ้านหลังเวลา 21.00 – 04.00 น. ตั้งแต่คืนวันที่ 3 ส.ค.64 เป็นการตั้งด่านคืนแรก หลังมีประกาศล็อกดาวน์ ของจังหวัดราชบุรี ซึ่งยังพบประชาชนบางส่วนที่ยังขับรถฝ่าฝืน วันแรกทางตำรวจจะเน้นประชาสัมพันธ์ตักเตือนให้ประชาชนรับทราบคำสั่งก่อนเบื้องต้น โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ห้วงเวลาที่ห้ามออกนอกเคหะสถาน เวลา 21.00 – 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

 

 

หลังจากนั้นจะเน้นการตรวจตราจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนออกมาในเวลาดังกล่าวอย่างจริงจังเด็ดขาด สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

นอกจากนี้ สภ.เมืองราชบุรี ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้อยู่ในที่พักอาศัย หลีกเลี่ยงการเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ และไม่ออกนอกเคหะสถานในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ซึ่งหากพี่น้องประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตาม เชื่อว่าจะลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่และจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดดีขึ้น ประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้เหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง