รีเซต

สายการบิน Qantas เตรียมออกกฎฉีดวัคซีนโควิด ก่อนขึ้นเครื่อง

สายการบิน Qantas เตรียมออกกฎฉีดวัคซีนโควิด ก่อนขึ้นเครื่อง
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2563 ( 12:21 )
114
สายการบิน Qantas เตรียมออกกฎฉีดวัคซีนโควิด ก่อนขึ้นเครื่อง

วันนี้ (24 พ.ย.63) อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Qantas สายการบินในออสเตรเลีย ระบุว่า สายการบินกำลังพิจารณาเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขในการเดินทาง โดยสายการบินจะร้องขอให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินระหว่างประเทศต้องได้รับการฉีดวัคซีนก่อนเท่านั้น จึงจะเดินทางได้

นอกจากนี้ จอยซ์ ยังยืนยันด้วยว่า การฉีดวัคซีนก่อนเดินทางระหว่างประเทศเป็นเรื่อง "จำเป็น" พร้อมแนะนำให้สายการบินอื่นๆ ทั่วโลกหันมาใช้มาตรการดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ทางการออสเตรเลียได้สั่งปิดพรมแดนระหว่างประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังเกิดการระบาดระลอกแรก และในขณะนี้ ผู้ที่เดินทางกลับออสเตรเลียจากต่างประเทศจะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันด้วย ส่งผลให้อุตสาหกรรมการบินในออสเตรเลียได้รับผลกระทบหนัก

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ทางการรัฐวิกตอเรีย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ศูนย์กลางการระบาดโควิดในออสเตรเลีย เพิ่งประกาศว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นศูนย์ ครั้งแรก ในรอบกว่า 8 เดือน หลังไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันนาน 25 วัน หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม มีผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงสุดมากกว่า 700 คน

การเคลื่อนไหวของสายการบิน Qantas ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากบริษัทยาหลายแห่งทั่วโลกออกมาประกาศความสำเร็จในการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น แอสตราเซเนกา ไฟเซอร์ และโมเดอร์นา ที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่ 70-95%

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง