รีเซต

นายอำเภอเทิงนำจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ร.10

นายอำเภอเทิงนำจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ร.10
77ข่าวเด็ด
25 กรกฎาคม 2563 ( 00:17 )
105
นายอำเภอเทิงนำจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ร.10

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 63 นายธนิต สุภาแสน นอภ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา และราษฎรในพื้นที่ จำนวนประมาณ 500 คน ได้ร่วมกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ณ ป่าชุมชนหลังโรงเรียนเพียงหลวง 16 ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี บ้านร่มโพธิ์ไทย ม.9 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

 

 

นายอำเภอเทิง เผยว่า ในวันนี้อำเภอเทิงได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯในหลวง ร.10 โดยมีบรรดาจิตอาสา หัวหน้าส่วนราชการ นายก อบต.ตับเต่า กำนัน/ผญบ. ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ครูนักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ ปลูกต้นพญาเสือโคร่ง ดอกเสี้ยวขาว รวมจำนวน 1,200 ต้น และมอบหน้ากากอนามัยให้ชาวบ้านในพื้นที่

 

 

“ด้วยสำนึกในพระคุณของในหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ได้ปกป้องคุ้มครองให้ปวงชนชาวไทยในพื้นที่อำเภอเทิงได้อยู่อย่างสงบสุข ชาวไทยที่อยู่บนพื้นที่สูงของตำบลตับเต่า อ.เทิง เคยเป็นพื้นที่สีแดง มีการรบกันของทหารรัฐบาลและกองทัพคอมมิวนิสต์มาอย่างยาวนาน และสงบลงด้วยพระบารมีของในหลวง ร.9 ต่อมาเมื่อสงครามสงบลงก็มีการก่อตั้งโครงการพระราชดำริฯของสมเด็จพระราชินีในรัชกาลที่ 9 เพื่อสร้างอาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับราษฎรในพื้นที่ จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังได้รับการดูแลจากพระบรมวงศานุวงศ์ด้วยดีเสมอมา ปวงชนชาวอำเภอเทิงรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งต้นไม้ที่นำมาปลูกในครั้งนี้อันได้แก่ ต้นนางพญาเสือโคร่งและดอกเสี้ยวขาว ต่างก็เป็นดอกไม้ที่ผลิดอกในช่วงฤดูหนาวต่อเนื่องไปถึงช่วงฤดูแล้ง คาดว่าในอนาคตในพื้นที่ปลูกป่าในครั้งนี้จะเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวและสัมผัสวิถีชีวิตชาวไทยภูเขาที่ยังคงมีเสน่ห์น่าค้นหาต่อไป” นายอำเภอเทิงกล่าว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง