รีเซต

ยอดดอยภูชี้ฟ้ายะเยือก นักท่องเที่ยวร่วมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกงดงาม

ยอดดอยภูชี้ฟ้ายะเยือก นักท่องเที่ยวร่วมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกงดงาม
มติชน
10 พฤศจิกายน 2563 ( 09:46 )
206
ยอดดอยภูชี้ฟ้ายะเยือก นักท่องเที่ยวร่วมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกงดงาม

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่า อุณหภูมิในช่วงนี้ลดต่ำลงเรื่อยๆ โดยเช้านี้ พื้นราบวัดอุณหภูมิได้ 30 องศาเซลเชียส ส่วนกลางวันและกลางคืนลดต่ำลงเหลือเพียง 16 องศาเซลเซียส ประกอบกับในช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้านี้มีลมกระโชกแรง เนื่องด้วยอิทธิพลของพายุโซนร้อนเอตาว ทำให้อุณหภูมิบนยอดดอย เช่น ภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ลดต่ำลงอยู่ที่ 9-14 องศาเซลเซียสเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวต้องก่อไฟผิงเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย นอกจากนี้ ยังเลือกรับประทานอาหารที่มีความอุ่นร้อน อาทิ หมูกระทะ ที่ทางผู้ประกอบการในพื้นที่จัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นยังทำให้เช้านี้ที่ยอดดอยภูชี้ฟ้ามีความสวยงาม แม้จะมีลมพัดแรง แต่ก็ยังเกิดปรากฏการณ์ของทะเลหมอกยามเช้าให้ได้เห็น นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

นายบันเทิง เครือวงศ์ ที่ปรึกษาเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.เชียงราย เจ้าของที่พักร่วมสรรค์สร้างภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า กล่าวว่า ช่วงนี้ที่ยอดภูชี้ฟ้าเริ่มมีความสวยงาม มีทะเลหมอกให้ได้ชมกันทุกวัน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปเยือนนับ 100 คนต่อวัน และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้จะยังเป็นช่วงการแพ่รระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ตาม ซึ่งภูชี้ฟ้ามีห้องพักไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวประมาณ 900 ห้องและยังมีจุดกลางเต็นท์อีกหลายแห่ง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 3,000 คนต่อวัน

 

นายบันเทิงกล่าวว่า โดยปกติในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562-2563 มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนภูชี้ฟ้ากว่า 20,000-30,000 คน แต่ในช่วงปี 2563 เกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวลดน้อยลงตามสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ทางภาคเอกชนต่างๆ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือน ทั้งห้องพัก อาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเฉพาะการพักค้างแรมเพื่อสัมผัสความหนาว ขณะที่ทางวนอุทยานฯได้มีการติดตั้งรั้วสลิง ป้ายเตือน ฯลฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังบริเวณใกล้หน้าผาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง