รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อออนไลน์ สร้างงานสร้างอาชีพ เงินด่วน 30,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อ

ข่าวปลอมสินเชื่อออนไลน์ สร้างงานสร้างอาชีพ เงินด่วน 30,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อ
Ingonn
2 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:31 )
4.3K
1
ข่าวปลอมสินเชื่อออนไลน์ สร้างงานสร้างอาชีพ เงินด่วน 30,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อ

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ กู้เงินด่วน 30,000 - 300,000 บาท ดอกเบี้ย 2.88% นาน 5 ปี กู้เงินออนไลน์ โดยให้ลงทะเบียนสมัครสินเชื่อออมสิน ผ่านเพจสินเชื่อออมสิน เช็กก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Ramon Satterfield ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อมูลโดยระบุว่าเพจ Ramon Satterfield ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจเฟซบุ๊ก Ramon Satterfield ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารออมสิน เป็นเพจออมสินปลอมโดยใช้ข้อความเชิญชวนที่เป็นข้อมูลเท็จ และธนาคารไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านไลน์แอปพลิเคชัน ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ เต็มวงเงิน 5,000 ล้านบาท ปิดลงทะเบียนตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งโฆษณาในเพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้างนำแอดโฆษณาของธนาคารไปดัดแปลงทำข้อความขึ้นใหม่ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก Ramon Satterfield ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารออมสิน เป็นเพจออมสินปลอมโดยใช้ข้อความเชิญชวนที่เป็นข้อมูลเท็จ ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง