รีเซต

ตูมสนั่น! ถังแก๊สระเบิด ช่างตัดผุรถบรรทุก ขาขาด 2 ข้าง เจ็บสาหัส

ตูมสนั่น! ถังแก๊สระเบิด ช่างตัดผุรถบรรทุก ขาขาด 2 ข้าง เจ็บสาหัส
ข่าวสด
4 มีนาคม 2565 ( 12:30 )
58
ตูมสนั่น! ถังแก๊สระเบิด ช่างตัดผุรถบรรทุก ขาขาด 2 ข้าง เจ็บสาหัส

ถังแก๊สรุ่นโบราณระเบิด ช่างตัดผุรถบรรทุก ขาขาด 2 ข้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดสาเหตุ ถังเก่าชำรุด

 

วันที่ 4 มี.ค. 65 ร.ต.ท.กัณวุฒิ แสนสุด พนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีเหตุถังแก๊ส ระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด ภายในอู่ซ่อมรถ ซอยธนากร หมู่3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.บุญเกื้อ ดาราตระกูล รอ.ผกก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและรถกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ที่เกิดเหตุแยกจากถนนสุขสวัสดิ์เข้าไปในซอยธนากรประมาณ 800 เมตร ด้านขวามือพบเป็นอู่ซ่อมรถบรรทุก 10 ล้อและ 18 ล้อ ขนาดใหญ่อยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ มีรถบรรทุกจอดเรียงรายอยู่หลาย 10 คัน บริเวณจุดซ่อมรถด้านในซึ่งปลูกเป็นห้องขนาดความกว้าง 3x4 เมตร ด้านหน้าเปิดโล่งมุงด้วยหลังคาเมทัสชีด พบกองเลือดขนาดใหญ่นองพื้น ใกล้กันพบถังแก๊สแบบเหล็กขนาดความกว้าง 40 ซม.ยาวประมาณ 60 ซม.ระเบิดจนถังแตกบิดเบี้ยว


 

ส่วนผู้บาดเจ็บคนงานและญาตินำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้านี้ทราบชื่อภายหลัง นายถนอม อายุ 59 ปี มีแผลถูกไฟลวกเกือบทั่วตัว ขาทั้ง 2 ข้างขาด แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือ

 

นายศักดา อายุ 36 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกมาจอดข้างอู่เพื่อจะนำเครื่องล้างอัดฉีดมาฉีดล้างหม้อน้ำและหม้อน้ำยาแอร์รถ เห็นคนเจ็บซึ่งเป็นช่างตัดผุรถบรรทุกได้นั่งทานข้าวอยู่ภายในอยู่โดยมีถังแก๊สตั้งอยู่ด้านหน้าติดกับประตูอู่ ก่อนที่คนเจ็บจะเดินเอาจานข้าวไปเก็บที่บ้านแล้วเดินกลับมาในอู่เพื่อทานน้ำ


 

ก่อนตะโกนบอกตนว่าให้รีบล้างจนเสร็จและรีบเลื่อนรถออกด้วย เนื่องจากจะมีรถบรรทุกเข้ามาซ่อมระบบไฟท้าย ก่อนผู้บาดเจ็บจะยืนทานน้ำ โดยหันหลังให้ถังแก๊ส ส่วนตนกำลังเดินไปเปิดประตูรถ สักครู่ได้ยินเสียงระเบิดตูมสนั่น ตนจึงรีบหันมาดูพบคนเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดพร้อมมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จึงตะโกนเรียกเพื่อนคนงานที่อยู่ในอู่ให้รีบมาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ถังแก๊สใบดังกล่าวเป็นถังรุ่นเก่าที่ใช้แก๊สก้อนใส่เข้าไปในถัง พร้อมเติมน้ำเข้าไปด้วยเพื่อใช้ในการเชื่อมตัดผุตัวรถ แต่ด้วยเป็นถังรุ่นเก่าที่อู่ซ่อมรถส่วนใหญ่เลิกใช้ไปนานแล้ว แต่อู่นี้ยังกลับมาใช้งานอยู่จึงน่าจะเกิดจากการที่นำถังแก๊สเก่าที่เริ่มชำรุดมาใช้งานนานเมื่อใส่แก๊สก้อนเข้าไปจำนวนมาก


 

จึงเกิดการสะสมของไอแก๊สและเกิดระการระเบิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะเชิญตัวคนในอู่ซ่อมรถไปสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง