รีเซต

3 โบรกฯ ส่องหุ้นภาคบ่าย แนะธีมการลงทุน-หุ้นเด่น

3 โบรกฯ ส่องหุ้นภาคบ่าย แนะธีมการลงทุน-หุ้นเด่น
ทันหุ้น
17 มกราคม 2566 ( 13:50 )
68
3 โบรกฯ ส่องหุ้นภาคบ่าย แนะธีมการลงทุน-หุ้นเด่น

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจจีนเดือน ธ.ค.2565 ที่มีแนวโน้มชะลอลง ทั้งในส่วนตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีกที่มีแนวโน้มชะลอลงจากเดือน พ.ย. สร้างแรงกดดันต่อบรรยากาศตลาดหุ้นภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ออกมาถือว่าดีกว่าที่ Bloomberg Consensus คาด การรายงาน GDP 2565 ที่ขยายตัว 3.0%yoy ตามตลาดคาด ขณะที่การเปิดประเทศของจีนที่ดำเนินต่อเนื่องจึงไม่น่าสร้าง Downside ในเชิงเศรษฐกิจเพิ่มเติม จึงมองแรงกดดันต่อตลาดหุ้นเป็นไปอย่างจำกัด 

 

ส่วนปัจจัยอื่นๆติดตามการประชุม ครม. ต่อการพิจารณามาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวแต่เชื่อว่าแรงหนุนต่อตลาดหุ้นมีไม่มาก ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่ขาดแรงขับเคลื่อนทำให้ ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่าย แกว่งตามกรอบ 1,675-1,690 จุด 

 

Theme การลงทุนหลักยังชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Domestic Play ได้แก่หุ้น CBG,  ADVANC,  SCB และ COM7 หุ้นปันผลสูงหุ้น THANI และ  AP และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งหุ้น BEC, STEC และ BBL และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวอย่าง TFG

 

ด้านบล.กสิกรไทย คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ ดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,680-1,691 จุด ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตาม วันพฤหัสบดี ติดตามประเด็นการเมืองสหรัฐ คาดอาจจะมีกระแสในประเด็นเพดานหนี้สาธารณรัฐ คาดมีความเสี่ยงเกิด Goverment Shutdown หลังจากรัฐบาลสหรัฐไม่ได้ครองเสียงข้างมาก ฝ่ายวิจัยมองตลาดหุ้นสหรัฐน่าจะเห็นการย่อลง แต่มองแค่ระยะสั้น โดยฝ่ายวิจัยประเมินเป็นผลต่อ Dollar Index อ่อนค่าต่อ ปัจจุบัน อยู่ต่ากว่าเสน้ ค่าเฉลี่ย EMA 200วัน และทำ NEW ต่ำสุด ตั้งแต่กลางปี 2565 และหนุนค่าเงินในสกุลต่างๆ และ Fund Flow ไหลเข้าตลาดหุ้นฝั่งเอเซีย 

 

ธีมการลงทุนแนะนำสัปดาห์นี้ กลุ่มการเงิน ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยในต่างประเทศและในประเทศผ่านจุด Peak แนะนำกลุ่ม AMC คือ JMT, CHAYO กลุ่มเช่าซื้อรถบรรทุก THANI กลุ่ม tech Consult ได้กระแสบวกตามต่างประเทศ /อัตราดอกเบยี้ ผ่าน Peak/ กระแส Virtual Bank แนะนำ BE8 และ BBIK กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาพลังงานปรับลงและเงินบาทแข็งค่าแรง แนะนำ โรงแรมในยุโรป SHR, โรงไฟฟ้า BGRIM และ SSP กลุ่มวัสดุก่อสร้าง ได้แก่ TOA

 

บล.โกลเบล็ก มองว่าดัชนีตลาดหุ้นพักฐานต่อเนื่อง เพราะยังไม่มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ นอกจากนี้หุ้นใหญ่เริ่มพักฐานและเป็นหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่นำตลาดทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้จำกัด หากในวันนี้ดัชนีหลุดแนวรับที่ 1,680 จุด ให้ขายลดความเสี่ยง โดยวันนี้มีแนวรับที่ 1,675-1,680 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,690 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นในภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ บวกลบราว 3 จุด จากการที่ตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ โดยการเคลื่อนไหวของหุ้นขนาดเล็ก ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่ ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,685.00 จุด บวก 0.14 จุด บวก 0.01% มีมูลค่าการซื้อขาย 28,964 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง