รีเซต

งานนี้มีหนาว! ทหารอารักขา "ทรัมป์" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

งานนี้มีหนาว! ทหารอารักขา "ทรัมป์" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2563 ( 10:17 )
152
งานนี้มีหนาว! ทหารอารักขา "ทรัมป์" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

วันนี้ (8 พ.ค.63) ซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ทหารเรือ หนึ่งในชุดอารักขาส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทรัมป์จะติดเชื้อไวรัสตามด้วย โดยทหารอารักขาเป็นสมาชิกของกองทัพที่เข้ามาปฏิบัติภารกิจประจำในทำเนียบขาว และมักทำงานใช้ชิดกับประธานาธิบดีและครอบครัว ซึ่งทรัมป์เองก็ถึงกับอารมณ์เสียเมื่อได้รับแจ้งข่าวดังกล่าวในวันพุธว่า ทหารอารักขาติดเชื้อไวรัส ทำให้แพทย์ประจำทำเนียบขาวต้องตรวจร่างกายประธานาธิบดีเพื่อหาเชื้อไวรัสซ้ำอีก

 

โฮแกน กิดลีย์ รองโฆษกทำเนียบขาว ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ทำเนียบขาวได้รับแจ้งจากหน่วยแพทย์ประจำทำเนียบขาวว่า สมาชิกของกองทัพสหรัฐ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบขาวนั้น ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนประธานาธิบดีทรัมป์และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนช์ ตั้งแต่ตรวจร่างกายผลตรวจเป็นลบ ไม่พบติดเชื้อไวรัส สุขภาพยังแข็งแรงดีมาก

 

ทหารอารักขา ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประธานาธิบดีและครอบครัวด้วยภารกิจส่วนตัวต่าง ๆ พวกเขารับผิดชอบดูแลเรื่องอาหารการกินและเครื่องดื่มของประธานาธิบดีไม่เพียงแต่ในทำเนียบขาวเท่านั้น แต่ยังเดินทางไปพร้อมกับทรัมป์ไม่ว่าจะบนถนนหนทาง หรือออกนอกประเทศ

 

แหล่งข่าวทำเนียบขาว ระบุว่า ทหารองครักษ์คนดังกล่าว ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ แสดงอาการติดเชื้อไวรัสในเช้าวันพุธที่ผ่านมา และกล่าวว่า ข่าวที่ว่ามีคนใกล้ชิดทรัมป์ติดเชื้อไวรัส กำลังเขย่าขวัญคนในทำเนียบขาว

 

ด้าน ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า เขาจะตรวจหาเชื้อไวรัสทุกวัน หลังจากหนึ่งในทหารรับใช้ติดเชื้อ โดยเขาแถลงในห้องทำงานรูปไข่หลังทราบข่าวร้ายดังกล่าว ว่าเหตุการณ์นี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความผิดพลาดในการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของแต่ละคน แต่ทรัมป์ก็บอกว่า เขาสัมผัสส่วนตัวน้อยมากกับทหารคนดังกล่าว และสถานการณ์ในตอนนี้ แตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังย้ำด้วยว่า ชาวอเมริกันทุกคนเป็นนักรบที่ต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะการระบาดของไวรัส 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง