รีเซต

PR9 ลั่น ปี 65 รายได้โต 20% เปิดรับ ตปท.หนุนยอดพุ่ง

PR9 ลั่น ปี 65 รายได้โต 20% เปิดรับ ตปท.หนุนยอดพุ่ง
ทันหุ้น
4 มีนาคม 2565 ( 12:52 )
75
PR9 ลั่น ปี 65 รายได้โต 20% เปิดรับ ตปท.หนุนยอดพุ่ง

ข่าววันนี้ PR9 ปักเป้าปี 2565 รายได้โต 15-20% จากปีก่อน รับยอดผู้ใช้บริการพุ่ง พร้อมเล็งทุ่มงบเกือบ 300 ล้านบาท รีโนเวตโรงพยาบาล-อัพเกรดระบบไอทีเพิ่ม แถมยิ้มรับเปิด Test & Go หนุนผู้ป่วยต่างชาติเพิ่ม ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจเสริมแกร่ง

 

นายธีรพันธ์  ดิษยบุตร  รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโตประมาณ 15-20% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ 3.03 พันล้านบาท (ซึ่งไม่นับรวมผู้ใช้บริการในส่วนของโควิด) เนื่องจากแนวโน้มผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการรักษาพยาบาลปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของผู้ป่วยที่รักษาโรคเฉพาะทางและโรคที่ความซับซ้อนที่ขยับเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

*ทุ่มงบเสริมแกร่งธุรกิจ

ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ PR9 แบ่งเป็น การรักษาผู้ป่วยนอก (OPD) อยู่ที่ประมาณ 55%, ผู้ป่วยในที่เข้ารับการรักษาและต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล (IPD) อีกราว 45% รวมทั้งมีแนวทางการขยายฐานการให้บริการรักษาในส่วนต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนผู้ใช้บริการให้เติบโตต่อเนื่อง

 

ขณะที่งบลงทุนปี 2565 วางไว้เกือบ 300 ล้านบาท แบ่งเป็น การปรับปรุงอาคาร (รีโนเวต) ในส่วนของชั้น 2 ของโรงพยาบาลพระราม 9 อยู่ที่ 100 ล้านบาท และที่เหลือใช้เป็นการรีโนเวตในส่วนต่างๆ ประกอบกับใช้สำหรับการลงทุนปรับปรุงระบบไอทีและระบบป้องกันภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) เพื่อเสริมศักยภาพการให้บริการของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

 

*พร้อมรับผู้ป่วยโควิด

สำหรับประเด็นเกี่ยวกับการที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) นั้นได้มีมติเห็นชอบให้นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยแบบ Test &Go และเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานั้นบริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยชาวต่างประเทศหันมาใช้บริการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของ PR9 มากขึ้น ตลอดจนยังกลายเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง

 

ด้านนพ.วิทยา วันเพ็ญ  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ PR9 กล่าวว่า สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการรักษาในโรงพยาบาลของธุรกิจบางส่วน และเพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์ในส่วนดังกล่าวทาง PR9 จึงได้มีการนำหอพักพยาบาลมาปรับปรุงเป็นจุดรองรับการให้บริการผู้ป่วยเพิ่มเติม หวังตอบสนองความต้องการให้มีประสิทธิภาพ

 

อย่างไรก็ดี โรงพยาบาลยังคงมุ่งเน้นพัฒนาศูนย์การแพทย์เฉพาะทางให้ครอบคลุมกลุ่มโรคที่ควรได้รับการรักษาเป็นกรณีพิเศษ โดยได้เปิดให้บริษัทศูนย์รักษาไทรอยด์ ที่สามารถผ่าตัดโดยไร้แผลเป็นตั้งแต่ไตรมาส 1/2565ซึ่งจะเข้ามาเสริมศักยภาพต่อเนื่องจาก ศูนย์โรคไต, เบาหวาน, หัวใจ, ศูนย์เลสิกสายตา, และศูนย์ Mind Center & Sleep Center

 

*ผนึกพันธมิตรต่อยอด

ขณะเดียวกันล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรต่อยอดการรักษาพยาบาล และงานบริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ ร่วมมือ กับ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) พัฒนาโซลูชั่นงานบริการ อาทิการลงทะเบียนเข้ารับการตรวจรักษา, ติดตามคิวรอตรวจ, การชำระเงิน ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไข้และญาติ ควบคู่กับการพัฒนาระบบ “หลังบ้าน” เพิ่มความคล่องตัวให้กับบุคลากรของโรงพยาบาล

 

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการเปิดศูนย์การแพทย์ทางเลือกนำสรรพคุณของพืชสมุนไพร รวมถึงพืชกัญชง-กัญชามาใช้ในการรักษา-บำบัด พร้อมกันนี้เตรียมศึกษาต่อยอดงานบริการร่วมกับผู้ประกอบการอสังหาให้บริการ “โฮมแคร์” สามารถให้คำปรึกษา-วินิจฉัยอาการเบื้องต้นผ่านระบบ “เทเลเมดิซีน” (Telemedicine) รวมถึงสามารถส่งรถพยาบาลไปรับผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาได้อย่างทันท่วงที

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง