รีเซต

Instagram รุกตลาด NFT ผู้ใช้งานสามารถแสดง NFT ของตัวเอง

Instagram รุกตลาด NFT ผู้ใช้งานสามารถแสดง NFT ของตัวเอง
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2565 ( 16:28 )
80
Instagram รุกตลาด NFT ผู้ใช้งานสามารถแสดง NFT ของตัวเอง

Instagram โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมเริ่มเข้าสู่ตลาด NFT ล่าสุดทางด้าน Mark Zuckerberg ได้มีการประกาศนำ NFT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน Instagram เร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามซีอีโอของ Meta คนนี้ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการแผนการดังกล่าวมากนัก


Mark Zuckerberg กล่าวเพียงบริษัทมีแผนการนำ NFT มาประยุกต์ใช้กับแอปพลิเคชัน Instagram ทั้งในเรื่องของภาพถ่ายกับวิดีโอ โดยกระบวนการพัฒนาระบบของ Instagram ให้รองรับ NFT อาจใช้ระยะเวลานานพอสมควรและยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงไหน โดยเขามีความคาดหวังว่าการนำ NFT มาเชื่อมต่อกับ Instagram จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาบริการให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ในปลายปี 2021 ที่ผ่านมาทางด้าน Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram ได้เคยออกมายืนยันว่า ทางบริษัทกำลังมองดูความเป็นไปได้ที่จะนำ NFT มาปรับใช้ใน Instargram เพื่อให้ NFT สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมาก เปิดโอกาสให้ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะสามารถแสดง NFT ของตัวเองบน Instagram ได้คล้ายกับวิธีการ Mint งานของตลาดซื้อขาย NFT หลายแห่งที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน เช่น opensea.io 


นอกจากนี้ Mark Zuckerberg กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าในอนาคตอาจมีการซื้อขายเสื้อผ้าที่เป็น NFT สำหรับร่างอวตาลบนโลกเสมือนจริง Metaverse เกิดขึ้นได้และผู้ใช้งานสามารถสวมใส่เสื้อผ้าดังกล่าวไปยังสถานที่ต่าง ๆ บนโลกเสมือนจริง Metaverse


นับเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญอีกครั้งของวงการ NFT โดยก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการ Twitter ได้ออกมาประกาศให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถแสดง NFT ที่ตนเองเป็นเจ้าของผ่านทางภาพโปรไฟล์ของบัญชีผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังเตรียมพัฒนาบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับ NFT สำหรับ NFT นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Non-Fungible Token การนำภาพ วิดีโอหรือไฟล์ดิจิทัลมาทำการเขารหัสด้วยคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) แปลงไฟล์ดิจิทัลเป็น NFT หรือวิธีการ Mint งานกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเป็นเจ้าของเพียงหนึ่งเดียวและไม่สามารถปลอมแปลงแก้ไขข้อมูลได้


ข้อมูลจาก : techcrunch.com

ภาพจาก : negativespace.co

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง