รีเซต

รอรับ3พันได้เลย กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเยียวยากลุ่มเปราะบาง 20 ก.ค.นี้

รอรับ3พันได้เลย กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเยียวยากลุ่มเปราะบาง 20 ก.ค.นี้
ข่าวสด
17 กรกฎาคม 2563 ( 13:56 )
104
รอรับ3พันได้เลย กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเยียวยากลุ่มเปราะบาง 20 ก.ค.นี้

 

รอรับ 3 พันได้เลย กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเยียวยากลุ่มเปราะบาง 20 ก.ค.นี้ จ่ายครั้งเดียว 3 พัน เด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพ คนพิการที่มีบัตร

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือและเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมาตรการดังกล่าวมีผู้ได้รับสิทธิ

ประกอบด้วย เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ และมีเงื่อนไขสำคัญคือ ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิการช่วยเหลือเยียวยาจากมาตรการช่วยเหลือเยียวยาของกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงแรงงาน (สำนักงานประกันสังคม)

โดยผู้มีสิทธิจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563) รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท/คน ซึ่งจ่ายครั้งเดียวในวันที่ 20 ก.ค.63

“กรมบัญชีกลางได้หารือกับสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ แนวทางในการจ่ายเงินเยียวยามาตรการดังกล่าว พร้อมทั้งได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนโอนเงินเข้าบัญชีให้แก่ผู้มีสิทธิ

โดยจะโอนไปยังบัญชีของผู้มีสิทธิที่เคยได้รับเงินอุดหนุนรายเดือน กรณีผู้มีสิทธิที่เคยรับเงินอุดหนุนเป็นเงินสด กรมบัญชีกลางจะโอนเงินไปยังหน่วยงานเดิมที่เคยจ่ายเงินอุดหนุนรายเดือน เพื่อให้หน่วยงานนั้น นำเงินไปจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิต่อไป” น.ส.วิลาวรรณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง