รีเซต

ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบีหั่นเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ลงที่ 1,550 จุด -ชู 3 หุ้นเด่นน่าสนใจ

ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบีหั่นเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ลงที่ 1,550 จุด -ชู 3 หุ้นเด่นน่าสนใจ
ทันหุ้น
12 ตุลาคม 2566 ( 11:43 )
68
ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบีหั่นเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ลงที่ 1,550 จุด -ชู 3 หุ้นเด่นน่าสนใจ

#ทันหุ้น-บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ได้ปรับลดเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยสิ้นปีนี้ลงมาอยู่ที่ 1,550 จุด จากเดิมมองไว้ที่ 1,720 จุด มองว่าความพยายามของรัฐบาลในการนำเสนอนโยบายต่างๆ ทำให้เกิดความเสี่ยง เนื่องจากนโยบายบางอย่างยังขาดการพิจารณาอย่างรอบคอบและไม่มีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน นอกจากนี้พบว่ารัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท. มีความเห็นไม่ตรงกันในบางเรื่อง ซึ่งน่าจะไม่เป็นผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งจากความเสี่ยงด้านนโยบายดังกล่าว ทำให้นักลงทุนยังคงรอดูท่าทีจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อ Sentiment ของตลาด 

 

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยซีจีเอส-ซีไอเอ็มบีฯ ยังคาดว่าเป้าหมายดัชนีในสิ้นปีหน้าจะอยู่ที่ 1,700 จุด โดยเป้าหมายดัชนีอาจมี downside risk หากรัฐบาลและธปท.มีความเห็นไม่ตรงกัน, รัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ล่าช้า, สถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลดลงในไตรมาส 4/66 และไทยมียอดส่งออกต่ำ ขณะเดียวกันเชื่อว่าเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศและการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น จะช่วยกระตุ้นการซื้อขายในตลาด 

 

**กลยุทธ์การลงทุน

 

ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นจากความเสี่ยงด้านนโยบายทำให้ ฝ่ายวิจัยแนะนำ Underweight กลุ่มที่มีการกำกับดูแลเข้มงวดและมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ประกอบด้วยกลุ่มพลังงาน, กลุ่มสาธารณูปโภค, กลุ่มสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค, กลุ่มเกษตรและกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง นอกจากนี้ยังแนะนำให้ขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มที่ perform ดีก่อนหน้านี้และเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นปลอดภัย (Defensive) รวมทั้งกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากมาตรการของรัฐและการอ่อนค่าของเงินบาท อย่างเช่นกลุ่มการแพทย์, กลุ่มท่องเที่ยว, กลุ่มค้าปลีกและกลุ่มธนาคาร จึงเลือกหุ้น DOHOME และ PTTEP มาแทนที่ CK, STEC, CRC, ICHI และ WHA ในรายชื่อหุ้นTop pick ดังนั้นหุ้น Top pick ในปัจจุบันจึงประกอบด้วย AP, BBL, BH, CPALL, DOHOME, ERW, MINT, SCB, ORI, PR9 และ PTTE 

 

**ชู 3 หุ้นเด่น

 

หุ้น CPALL ให้ราคาเป้าหมายที่ 76.50 บาท มองว่าาแคมเปญแสตมป์จะช่วยให้รายได้ของ CPALLเติบโตในครึ่งปีหลัง และบริษัทอาจเป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์มากที่สุดจากโครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดย CPALL ยังเป็นหุ้น Top pick ของฝ่ายวิจัยในกลุ่มค้าปลีกเนื่องจากกำไรมีแนวโน้มแข็งแกร่งและการประเมินมูลค่าน่าสนใจ 

 

หุ้น DOHOME ให้ราคาเป้าหมายที่ 14.90 บาท เชื่อว่าเป็นหุ้น Turnaround play ที่น่าสนใจที่สุดในกลุ่มผู้ประกอบการไทยเนื่องจากบริษัทน่าจะมีกำไรสุทธิเติบโตแข็งแกร่งในปี 2567-2568 จากฐานที่ต่ำในปี 2566  และ DOHOME ยังเป็นหุ้น Top pick ของฝ่ายวิจัยในกลุ่ม Home improvemen

 

หุ้น SCB ให้ราคาเป้าหมายที่ 145 บาท เชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ โดยเฉพาะหากนโยบายใหม่ของรัฐบาลสามารถช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจปัจจุบัน SCB มีการประเมินมูลค่าน่าสนใจที่ P/BV 0.7xในปี 2566

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง