รีเซต

"แอนดรูว์ คูโอโม" ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก พบว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงกว่า 10 ราย

"แอนดรูว์ คูโอโม" ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก พบว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงกว่า 10 ราย
TNN World
11 สิงหาคม 2564 ( 15:57 )
115
"แอนดรูว์ คูโอโม" ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก พบว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงกว่า 10 ราย

America: แอนดรูว์ คูโอโม ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก หลังการสอบสวนพบว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงมากกว่า 10 คน

 


เมื่อวันอังคาร (10 สิงหาคม) แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ยอมลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากถูกสอบสวนพบว่า เขามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 11 คน และเผชิญกับความกดดันทางกฎหมาย และกระแสเสียงเรียกร้องให้เขาลาออกโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน และคนอื่น ๆ เท่ากับดับฝันผู้ชายที่ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นผู้ลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 

 


คูโอโม วัย 63 ปี จากพรรคเดโมแครต อยู่ในตำแหน่งตั้งแต่ปี 2011 ในฐานะผู้ว่าการรัฐที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของสหรัฐฯ ประกาศลาออกหลังจากเลทิเทีย เจมส์ อัยการของรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยผลการสอบสวนอิสระนาน 5 เดือน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา สรุปว่า เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ และกฎหมายของรัฐ
ทั้งนี้ ในการแถลงผ่านทางสถานีโทรทัศน์นาน 20 นาที คูโอโมปฏิเสธการกระทำความผิดอีกครั้ง แม้ว่าเขากล่าวว่า เขายอมรับ “ความรับผิดชอบทั้งหมด” ในการล่วงละเมิดผู้หญิง ผ่านสิ่งที่เขามองว่าเป็นความพยายามที่จะแสดงความรักหรือตลกขบขันที่ไม่เหมาะสม 

 

 


เขาบอกด้วยว่า เขาได้ข้อสรุปว่า การต่อสู้กับข้อกล่าวหาในขณะอยู่ในตำแหน่งนั้น จะทำให้การบริหารงานของรัฐสะดุด และสิ้นเปลืองภาษีประชาชนหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นภัยคุกคามใหญ่หลวงอยู่ 
ส่วนผลการสอบสวน ซึ่งมีความยาว 168 หน้ากระดาษ พบว่า คูโอโมกอดจูบลูบคลำ หรือแสดงความคิดเห็นในเชิงชี้นำต่อผู้หญิงหลายคน ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐบาลในปัจจุบันและอดีต และยังตอบโต้ผู้หญิงอย่างน้อย 1 คนที่กล่าวหาเขาว่า ประพฤติผิดทางเพศ   
แคทธี โฮชุล รองผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก จากพรรคเดโมเครต จะเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กชั่วคราว ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากกว่า 9 ล้านคน ไปจนถึงสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งของคูโอโม ในเดือนธันวาคม 2022 ตามรัฐธรรมนูญของรัฐ ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่รับตำแหน่งนี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง