รีเซต

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งในกรอแคบ นลท.ชะลอการลงทุนรอดูผลประชุมเฟด

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งในกรอแคบ นลท.ชะลอการลงทุนรอดูผลประชุมเฟด
ทันหุ้น
17 กันยายน 2564 ( 09:26 )
55
หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งในกรอแคบ นลท.ชะลอการลงทุนรอดูผลประชุมเฟด

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินตลาดหุ้นวันนี้ดัชนียังแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,620-1,640 จุด โดยกลุ่มพลังงานได้รับปัจจัยบวกลดลง หลังความเสี่ยงเรื่องการผลิตน้ำมันของสหรัฐจากพายุเฮอริเคนนิโคลาสเริ่มลดลง ส่วนตัวเลขค้าปลีกเดือน ส.ค.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางตลาด ส่งผลให้ Dollar Index  แข็งค่าเร็ว กดดันสกุลเงินเอเซียรวมถึงบาทให้อ่อนค่า ฝ่ายวิจัยมองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มส่งออกที่ปรับฐานมากพอสมควรในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

 

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามยังอยู่ในสัปดาห์หน้าคือการประชุมธนาคารกลางหลายแห่งโดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ที่ตลาดประเมินว่าจะมีการพิจารณาลด QE แต่การประกาศใช้จะเกิดขึ้นในการประชุม พ.ย. ส่วนปัจจัยในประเทศยังคต้องติดตามสถานการณ์โควิด-19 การผ่อนคลายล็อคดาวน์ และการกระตุ้นท่องเที่ยวในเดือน ต.ค.นี้ 

 

ด้านบล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งกรอบแคบ นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนรอการประชุม FOMC ในวันที่ 21-22 ก.ย. และตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น  ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังทรงตัว โดยวันนี้ประกาศมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,555 ราย ถือว่าไม่ได้ลดลงมาก อาจไปกลบผลบวกจากนโยบายเปิดเมืองของรัฐบาลอยู่บ้าง 

 

ฝ่ายวิจัยบล.เคทีบีเอสที ระบุว่าตลาดมีข่าวบวกน้อยลง และมีการสลับกลุ่มเล่นรายวัน จึงยังแนะนำให้เป็นการเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ไปก่อนจนกว่าจะผ่านการประชุม FOMC

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง