รีเซต

บอกลาเครื่องเก่า ! สรุป iPhone รุ่นไหนไม่ได้ไปต่อกับ iOS 17 บ้าง

บอกลาเครื่องเก่า ! สรุป iPhone รุ่นไหนไม่ได้ไปต่อกับ iOS 17 บ้าง
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2566 ( 11:59 )
87
บอกลาเครื่องเก่า ! สรุป iPhone รุ่นไหนไม่ได้ไปต่อกับ iOS 17 บ้าง


แอปเปิล (Apple) ได้เปิดให้ผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) รวมถึงไอแพด (iPad) อัปเดตระบบปฏิบัติการ (Operating System) บนอุปกรณ์ เป็น iOS รุ่นที่ 17 เมื่อ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งในการปรับปรุงครั้งนี้ก็มีอุปกรณ์ที่ไม่ได้ไปต่อด้วยเช่นกัน โดย TNN Tech ได้สรุป iPhone รุ่นที่ไม่ได้ไปต่อ มีทั้งหมด 3 รุ่น ดังนี้


iPhone รุ่นไหนไม่ได้ไปต่อกับ iOS 17 บ้าง

1. iPhone 8 หลังจากที่อัปเดตมาอย่างต่อเนื่องถึง iOS 16 ทางแอปเปิลก็ได้ยุติการสนับสนุนระบบปฏิบัติการใหม่บน iPhone 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


2. iPhone 8 Plus นอกจาก iPhone 8 แล้ว iPhone 8 Plus ที่ทำงานบนชิป A11 Bionic เหมือนกันจึงไม่ได้รับการสนับสนุนต่อตามไปด้วย


3. iPhone X ผลิตภัณฑ์ iPhone ที่เป็นดั่งการปฏิวัติการออกแบบและการใช้งานหลากหลายด้านทั้งรอยบาก (notch) รวมถึงการเป็น iPhone รุ่นแรกที่ใช้การสแกนใบหน้า หรือ Face ID ของ Apple เองก็ไม่พ้นวันลาจากเช่นกัน 


อย่างไรก็ตาม ในการอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น iOS 17 นั้นพบว่า iPhone XR และ iPhone XS ยังคงได้ไปต่อ


ตัวอย่างคุณสมบัติเด่นใน iOS 17

และเพื่อการตัดสินใจว่าถึงเวลาเปลี่ยน iPhone ในมือหรือยังสำหรับผู้ใช้ iPhone ทั้ง 3 รุ่น TNN Tech ขอยกตัวอย่างฟีเชอร์เด็ดใน iOS 17 มา 3 ฟังก์ชัน ดังนี้


1. StandBy เป็นที่ทราบกันดีว่า iPhone หลายรุ่นมาพร้อมหน้าจอแบบ Always-on Display ซึ่งสามารถแสดงผลได้ตลอดเวลาแม้ว่าจะล็อกตัวเครื่อง ซึ่งในการอัปเดตครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำ iPhone ให้เป็นอุปกรณ์เสริมแสดงข้อมูลแม้ว่าจะไม่ได้ใช้งาน เช่น พยากรณ์อากาศ แจ้งเตือนการส่งของ (ตัวอย่างเป็น Uber ที่ให้บริการในสหรัฐฯ) เมื่อวางหน้าจอในแนวนอน


2. NameDrop เป็นการต่อยอดความสามารถระบบถ่ายโอนข้อมูลไร้สายของ Apple อย่าง AirDrop ไปอีกขั้น เมื่อผู้ใช้ iPhone สองคนต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อ (Contact) หากัน ก็ไม่จำเป็นต้องส่งผ่านแอปพลิเคชันใด ๆ เพียงแค่จับ iPhone ทั้งสองฝ่ายมาใกล้ ๆ กัน จะสามารถแลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์และอีเมลติดต่อได้ทันที


3. SharePlay ยังคงอยู่กับการแชร์แบบไร้สายของ Apple ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันเนื้อหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ และเพลง พร้อมทั้งให้เล่นเนื้อหาหรือเกมร่วมกันโดยไม่ต้องพึ่งอินเทอร์เน็ตได้ทันที


ทั้งนี้รายละเอียดการอัปเดตทั้งหมดผู้ใช้สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้บนหน้าเว็บไซต์ของแอปเปิล พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว รายละเอียด และข่าวสรุปเกี่ยวกับ iPhone และ Apple ผ่าน TNN Tech ได้บนทุกช่องทางเช่นกัน


ที่มาข้อมูล Apple 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง