รีเซต

โอเพ่นซี (OpenSea) แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปลดพนักงานลง 20%

โอเพ่นซี (OpenSea) แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปลดพนักงานลง 20%
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2565 ( 00:47 )
127
โอเพ่นซี (OpenSea) แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปลดพนักงานลง 20%

เดวิน ฟินเซอร์ (Devin Finzer) ซีอีโอของบริษัท โอเพ่นซี (OpenSea) ส่งข้อความแจ้งพนักงานทุกคนผ่าน Slack ระบบแชทสนทนาภายในบริษัท โดยกล่าวถึงสภาวะตกต่ำของตลาดเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซีที่เข้าสู่ฤดูหนาวคริปโท เหรียญดิจิทัลสกุลต่าง ๆ ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง เข้าสู่ตลาดหมี


รวมไปถึงปริมาณการถือสินทรัพย์ดิจิทัล NFT ที่มีปริมาณลดลง บริษัทจึงต้องใช้การตัดสินใจที่ยากลำบากเพื่อนำบริษัทผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปให้ได้


นอกจากนี้ในรายละเอียดที่แจ้งกับพนักงานยังระบุถึงการประเมินฤดูหนาวคริปโทว่าอาจมีระยะเวลานานถึง 5 ปี ก่อนเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิง ราคาเหรียญดิจิทัลสกุลต่าง ๆ กลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง


ปัจจุบันบริษัท โอเพ่นซี (OpenSea) มีพนักงานประมาณ 769 คน หากการปรับลดพนักงานลง 20% จะส่งผลให้มีพนักงานถูกปลดออก 150 คน โดยพนักงานทุกคนที่ถูกปลดออกจะได้รับการชดเชยรายได้ รวมไปถึงสวัสดิการคุ้มครองด้านการแพทย์ในปี 2023 ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


ฤดูหนาวคริปโทหรือช่วงตลาดขาลงของเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซีในครั้งนี้อาจเลวร้ายมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากถูกถล่มซ้ำด้วยสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว สงครามในยุโรป อัตราเงินเฟ้อ ทำให้นักลงทุนที่ถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น เงินดิจิทัลและ NFT เทขายสินทรัพย์ดังกล่าวออกมาเพื่อรักษาระดับความเสี่ยงของตนเอง


ก่อนหน้านี้บริษัท คอยน์เบส (Coinbase) ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้ทำการปลดพนักงาน 1,100 ตำแหน่งในเดือนที่ผ่านมา รวมไปถึงบริษัท บล็อกไฟล์ (BLockFi) ที่ได้ปลดพนักงานลง 20% หรือประมาณ 200 คน ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งหมดเป็นสัญญาณหนึ่งของฤดูหนาวคริปโทที่ยังไม่มีใครทราบช่วงเวลาที่แน่ชัดว่าจะกินระยะเวลานานเท่าใด



ที่มาของข้อมูล engadget.com 

ที่มาของรูปภาพ opensea.io

ข่าวที่เกี่ยวข้อง