รีเซต

ครูในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ปิดเทอมต่อป้องกันโควิด-19

ครูในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ปิดเทอมต่อป้องกันโควิด-19
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 19:24 )
158
ครูในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ปิดเทอมต่อป้องกันโควิด-19

วันนี้( 22 ก.ค.63) กลุ่มครูอาจารย์ในรัฐฟลอริดา รวมกลุ่มประท้วงด้วยการขับรถซึ่งติดป้ายและข้อความประท้วงไปตามท้องถนน เรียกร้องให้รัฐบาลสั่งปิดเทอมต่อ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ข้อความบางข้อความระบุว่าพวกเขาอยากสอนหนังสือต่อแต่ยังไม่อยากตาย และอยากกลับไปสอนอีกครั้งเมื่อรู้สึกว่าปลอดภัยแล้วจริงๆ ตัวแทนครูคนหนึ่งบอกว่ากลัวที่ต้องกลับไปโรงเรียนอีกครั้งเพราะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังคงระบาดอยู่ จึงไม่อยากให้ทั้งนักเรียนรวมทั้งตัวเองต้องเสี่ยงชีวิต นอกจากนี้ การสั่งปิดโรงเรียนจะช่วยไม่ให้นักเรียนนำเชื้อกลับไปติดคนในครอบครัว 

ก่อนหน้านี้ สมาคมการศึกษาของฟลอริดาซึ่งเป็นตัวแทนครู 140,000 คน ได้ยื่นฟ้องผู้ว่าการรัฐและหน่วยงานอื่นๆให้ยกเลิกแผนเปิดโรงเรียนในเดือนสิงหาคม หยุดการบังคับให้นักเรียนและพนักงานของโรงเรียนรัฐบาลจำนวนนับล้านคน ต้องเผชิญความไม่ปลอดภัยโดยไม่จำเป็นและระบุว่า ธรรมนูญของรัฐฟลอริดา กำหนดให้โรงเรียนต้องจัดให้มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย แต่การกลับมาระบาดอีกครั้งของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ชัดเจนว่าไม่สามารถควบคุมได้ 

ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันอังคาร รัฐฟลอริดามีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ถึง 9,440 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 132 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 369,834 คน เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 5,072 คน ขณะที่ผลการตรวจเชื้อทั่วรัฐในสัปดาห์ที่แล้วพบว่า ร้อยละ 19 ของผู้เข้ารับการตรวจมีผลเป็นบวก แสดงให้เห็นว่ากำลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในชุมชนทั่วรัฐฟลอริดา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง