รีเซต

ส่องโปรไฟล์ ภิมุข สิมะโรจน์ ว่าที่เลขานุการผู้ว่ากทม.ป้ายแดง

ส่องโปรไฟล์  ภิมุข สิมะโรจน์ ว่าที่เลขานุการผู้ว่ากทม.ป้ายแดง
มติชน
31 พฤษภาคม 2565 ( 21:45 )
219
ส่องโปรไฟล์  ภิมุข สิมะโรจน์ ว่าที่เลขานุการผู้ว่ากทม.ป้ายแดง

ทันที ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศรับรองให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กลายเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 ท่ามกลางความยินดีปรีดา สมใจนึกของชาวกรุงเทพ ที่ต่างตั้งความหวังว่าจะเกิดสิ่งดีๆกับชีวิตนับจากนี้

 

มีการถามถึงทีมงาน หรือคนที่จะมาทำงานเคียงคู่ใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีคนนี้
ซึ่งหนึ่ง ในนั้น ปรากฏชื่อ ภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทซัสโก้ จำกัด (มหาชน) อยู่ด้วย โดย จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นเลขานุการ ของนายชัชชาติ

 

ภิมุข หรือ เอ้ (แต่คนละเอ้ กับพี่เอ้ ที่เคยขับเคี่ยวในเวทีการหาเสียงในการแข่งขันชิงชัยที่เพิ่งผ่านไป) จบการศึกษา มัธยมต้นจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จบมัธยมปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง ปริญญาโทการบริหารและจัดการ(MBA) มหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโทอีกใบ จากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

เริ่มงานจากการเป็นนักวิเคราะห์การลงทุน บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมประเทศไทย หลังจากนั้น กระโจนเข้ามาเล่นการเมือง ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.เขตบางพลัด พรรคไทยรักไทย 2 สมัย เคยผ่านการทำหน้าที่ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ โฆษกคณะกรรมาธิการพลังงาน เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากนั้นก็ผันตัวมาเป็น ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมป์

 

โดยหน้าที่ล่าสุดก่อนจะเข้าไปเป็นเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคือ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด(มหาชน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง