รีเซต

จับผมคนเดียว! "อีลอน มัสก์" เมินล็อกดาวน์เปิดรง.ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

จับผมคนเดียว! "อีลอน มัสก์" เมินล็อกดาวน์เปิดรง.ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2563 ( 11:23 )
71
จับผมคนเดียว! "อีลอน มัสก์" เมินล็อกดาวน์เปิดรง.ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

 

วันนี้( 12 พ.ค.63) "อีลอน มัสก์" ประธานบริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสหรัฐ แถลงว่า ตนเริ่มกลับมาเปิดการผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์แห่งเดียวของบริษัทในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ว่าการรัฐที่ให้ปิดโรงงานต่อไปก่อนและบอกว่าหากมีใครต้องถูกจับกุมมันก็ควรจะเป็นตัวเขา

 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่หลายรัฐและหลายเมืองทั่วสหรัฐ เริ่มทดลองใช้วิธีการเปิดเศรษฐกิจแบบปลอดภัยหลังการระบาดของไวรัสทำให้ต้องปิดธุรกิจต่าง ๆ และประชาชนชาวอเมริกันหลายล้านคนต้องตกงาน 

 

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ขู่ว่าจะย้ายโรงงานออกจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐเทกซัส หรือ เนวาดา เนื่องจากไม่พอใจกรณีมาตรการล็อกดาวน์ยืดเยื้อทำให้โรงงานการผลิตของเขาต้องปิดตามไปด้วยอย่างไม่มีกำหนด โดยในอีเมล์บริษัทเทสลาอ้างถึงคำสั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาของผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย อนุญาตให้บรรดาบริษัทผู้ผลิตเริ่มประกอบกิจการได้อีกครั้ง และบอกว่าจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พนักงานของบริษัทที่ต้องพักงานจากการระบาดของไวรัส เดินทางกลับมาทำงานตามปกติในตำแหน่งเดิมอีกครั้ง

 

อีลอน มัสก์ ระบุในทวิตเตอร์ว่า การผลิตที่โรงงานของเขาในเมืองฟรีมอนต์เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในวันจันทร์ และเขาจะเข้าร่วมกับคนงานในสายการผลิต หากใครต้องถูกจับมันต้องเป็นเขาคนเดียวเท่านั้น

 

ทั้งนี้ คำสั่งมาตรการล็อกดาวน์ของเมือง ระบุชัดเจนว่า ใครฝ่าฝืนมีโทษปรับ, จำคุก หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง