รีเซต

‘ศึกแดงเดือด’ 5 วิธีดูแลจิตใจให้หายเครียดจากผลแข่งขัน

‘ศึกแดงเดือด’ 5 วิธีดูแลจิตใจให้หายเครียดจากผลแข่งขัน
TNN ช่อง16
13 กรกฎาคม 2565 ( 17:40 )
146
‘ศึกแดงเดือด’ 5 วิธีดูแลจิตใจให้หายเครียดจากผลแข่งขัน

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน ‘ศึกแดงเดือด’ เมื่อคำคืนที่ผ่านมาสำหรับนัดประวัติศาสตร์ แมนเซสเตอร์ เจอ กับ ลิเวอร์พูล ที่จัดการแข่งขันขึ้นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ของประเทศไทยในชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022  ซึ่งผลการแข่งขัน ‘แดงเดือด’ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในการลงแมตช์อุ่นเครื่องไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 จากการทำประตูของ เจดอน ซานโช่, เฟร็ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ฟากุนโด เปยิสตรี 

การเสียประตูถึง 4 ลูกของทีมลิเวอร์พูล อาจทำให้สาวกหงส์แดงสะเทือนใจอยู่ไม่น้อยล่าสุด เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้นำเสนอ 5 วิธีดูแลสุขภาพจิตให้หายเครียด สำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกท่าน ที่อาจจะมีความเครียดสะสมหลังจากได้ชมศึกแดงเดือดเมื่อวานนี้ โดยกรมสุขภาพจิต ได้แนะนำ 5 วิธีดูแลสุขภาพจิตให้ผ่อนคลายและหายเครียด ดังนี้

วิธีเยียวยาใจจากผลการแข่งขันศึกแดงเดือด 

1.ออกกำลังกาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง การออกกำลังกายจะช่วยทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างสบาย เต็มอิ่ม และรู้สึกสดชื่นแจ่มใส

2.ฟังเพลงผ่อนคลายสมอง การฟังเพลงที่เราชื่นชอบ จะช่วยให้เราผ่อนคลาย และรู้สึกดีขึ้นได้ เพราะ เพลง คือ ศิลปะความบันเทิง ที่สามารถช่วยปลอบประโลมเราได้ระดับหนึ่ง เหมือนคำกล่าวที่ว่า มีเพลงเป็นเพื่อน

3.สร้างกำลังใจให้กับตนเอง การสร้างกำลังใจกับตนเอง ถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคมามากมายแค่ไหน ขอให้คิดไว้เสมอว่า ชีวิตเรายังมีพรุ่งนี้

4.ปลดปล่อย ระบายอารมณ์ออกมาบ้าง บางครั้งการเก็บสะสมอาจจะทำให้ความอดทนเราหมดลง ดังนั้นการปล่อยวาง ไม่คิดเล็กคิดน้อย เป็นทางออกที่ดีที่สุด จากนั้น การหาเพื่อนหรือใครสักคนในครอบครัวที่ปรึกษาได้ แล้วพูดเรื่องราวที่อึดอัดใจออกไป ก็เป็นหนทางช่วยลดความเครียดจากตัวเองได้

5.หาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อน การหาเวลาให้กับตัวเองได้ไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ บ้าง ก็เป็นวิธีผ่อนคลายความเครียดที่ดีเช่นกัน

สอบสวนกลาง (CIB) ขอแสดงความยินดีกับแฟนแมนยูทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลทุกคนครับ 


ข้อมูลจาก  : ตำรวจสอบสวนกลาง

ภาพจาก  :  TNN ONLINE 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง