รีเซต

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมมือตำรวจ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ศึกแดงเดือด

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมมือตำรวจ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ศึกแดงเดือด
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2565 ( 17:53 )
199
"ทรูวิชั่นส์" ร่วมมือตำรวจ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ศึกแดงเดือด

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมกับพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. เร่งตรวจสอบจับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ฟุตบอลนัดสำคัญ ศึก "แดงเดือด" แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

ทนายความผู้รับมอบอำนาจบริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ร่วมกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมทำการสืบสวนกลุ่มเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์และตัวกลางแจกจ่ายลิงค์รับชมรายการอันละเมิดลิขสิทธิ์ทรูวิชั่นส์ และฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

โดยพบผู้กระทำผิดในชื่อ กลุ่ม/เพจ Facebook “แบ่งปันแชร์ Link แชร์หนัง m3u8 Android App”  และผู้จัดทำเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ในชื่อ Uflix TV และ magaplay 

โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ทรูวิชั่นส์ และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้เข้าพบผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ออนไลน์ที่ให้บริการพื้นที่แก่ผู้กระทำผิด 

โดยแจ้งให้ดำเนินการระงับการเผยแพร่เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และสืบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิด และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ออนไลน์ ณ อาคาร โทรคมนาคม บางรัก 

ทั้งนี้ จากการเข้าพบผู้บริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับปํญหาละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ที่เกิดขึ้น โดยเร่งทำการสืบสวนและจับกุมเครือข่ายการละเมิดอย่างต่อเนื่อง 

โดยทางทรูวิชั่นส์ ขอฝากเตือนมายังผู้บริโภคว่าอย่าหลงเชื่อกับบริการละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ที่ปรากฎในสื่อต่าง ๆ เพราะอาจโดนหลอกลวงให้ชำระเงิน และไม่ได้รับบริการที่คุณภาพ และอาจถูกปล่อย Spamware มาจารกรรมข้อมูลสำคัญในคอมพิวเตอร์และมือถือ และอาจสูญเสียทรัพย์สินจากการหลงชื่อผู้กระทำผิดได้.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง